Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản phát lệnh bắt mới đối với cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn

Theo MINH NGỌC (TTXVN/VIETNAM+)| 10/12/2018 16:13

Ngày 10-12, nhà chức trách Nhật Bản đã phát lệnh bắt giữ mới đối với ông Carlos Ghosn, Chủ tịch mới bị bãi nhiệm của Tập đoàn Nissan Motors.

Ông Carlos Ghosn. (Nguồn: Al Jazeera)


Với lệnh bắt mới này, ông Ghosn sẽ tiếp tục bị giam giữ tại trại giam ở Tokyo để phục vụ công tác thẩm vấn và điều tra của cảnh sát.

Cũng trong ngày 10-12, các công tố viên Nhật Bản đã chính thức buộc tội ông Ghosn vi phạm luật tài chính nước này do làm giả báo cáo thu nhập trong suốt 5 năm tài khóa làm lãnh đạo tại Nissan cho tới tháng 3-2015.

Ông Ghosn, một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản, bị các công tố viên Nhật Bản bắt giữ ngày 19-11 với cáo buộc vi phạm Luật Quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính của nước này, thao túng các hồ sơ tài chính và báo cáo không đầy đủ thu nhập của bản thân.

Theo các công tố viên Tokyo, ông Ghosn bị nghi báo cáo thu nhập tại Nhật Bản thấp hơn so với thực tế 5 tỷ yen (tương đương 44 triệu USD) từ năm 2011. Nếu bị kết tội, ông Ghosn sẽ đối mặt với mức án lên tới 10 năm tù và bị phạt 10 triệu yen (hơn 88.000 USD).

Ban lãnh đạo Tập đoàn Nissan sau đó đã quyết định bãi nhiệm ông Ghosn mặc dù ông này tiếp tục là thành viên trong Hội đồng quản trị của Nissan.

Cho đến nay, cựu Chủ tịch Nissan bác bỏ những cáo buộc khai man thu nhập cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản phát lệnh bắt mới đối với cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.