Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia bắt cựu Thủ tướng Razak điều tra việc thay đổi báo cáo về 1MDB

Tiến Đạt| 10/12/2018 16:20

(HNMO) – Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi thay đổi báo cáo kiểm toán cuối cùng của Quỹ Đầu tư Nhà nước Malaysia (1MDB).

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak có mặt tại phiên tòa ở Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 4-7.
Ảnh: Reuters


Theo Channel News Asia, ông Najib bị bắt giữ vào lúc 11h ngày 10-12 (giờ địa phương) tại trụ sở của Ủy ban Phòng chống tham nhũng Malaysia (MACC) ngay sau khi ông có mặt tại đây để phục vụ điều tra thêm về các vấn đề liên quan đến 1MDB. Theo New Straits Times, ông Najib sau đó đã được thả ra nhờ được bảo lãnh.

Trang Star dẫn một báo cáo khác cho biết, các công tố viên Malaysia sẽ buộc tội cựu Thủ tướng 65 tuổi và cựu Chủ tịch 1MDB Arul Kanda vào ngày 12-12 tại tòa án với hành vi thay đổi báo cáo kiểm toán của công ty 1MDB.

Trước đó, vào ngày 25-11, Tổng Kiểm toán Madinah Mohamad cho biết một phần báo cáo kiểm toán cuối cùng về 1MDB đã bị thay đổi và ông Najib biết về điều này. Bà Mohamad cũng tiết lộ về sự hiện diện của một nhân vật khác là doanh nhân Low Taek Jho tại một cuộc họp ban quản trị 1MDB cũng như tình hình tài chính của quỹ này.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Malaysia bắt cựu Thủ tướng Razak điều tra việc thay đổi báo cáo về 1MDB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.