Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ - Trung Quốc thảo luận giai đoạn tiếp theo của cuộc đàm phán thương mại

Tiến Đạt| 11/12/2018 10:39

(HNMO) - Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Munchin và đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer đã có cuộc điện đàm hôm 11-12 để thảo luận về lộ trình cho giai đoạn tiếp theo của cuộc đàm phán thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ.

Các công nhân đang tô sơn trên nền đất tại một bến cảng, thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.


Reuters dẫn thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, Phó Thủ tướng Lưu Hạc đã có cuộc điện đàm được lên kế hoạch trước với ông Mnuchin và ông Lighthizer. Theo đó, cả hai bên đã trao đổi ý kiến về việc thực thi thỏa thuận đạt được giữa hai nhà lãnh đạo tại cuộc gặp ngày 1-12 vừa qua, thúc đẩy lộ trình và khung thời gian cho giai đoạn tiếp theo của công tác tham vấn kinh tế và thương mại.

Hồi đầu tháng này tại Argentina, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí tạm thời hoãn không tăng thuế nhập khẩu từ 10% lên 25% đối với hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc vào ngày 1-1-2019.

Ngày 9-12, ông Lighthizer cho biết, nếu đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc không thành công trước ngày 1-3-2019, thì mức thuế mới sẽ được áp dụng.

Thị trường toàn cầu đang chịu ảnh hưởng do bất đồng gay gắt giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này, liên quan tới thặng dư thương mại khổng lồ của Trung Quốc với Mỹ, cũng như việc Washington cáo buộc Bắc Kinh đánh cắp sở hữu trí tuệ và công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Trung Quốc thảo luận giai đoạn tiếp theo của cuộc đàm phán thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.