Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ phê chuẩn chiến lược chống khủng bố bằng vũ khí hủy diệt

Nguyễn Thúc| 12/12/2018 06:23

(HNM) - Ngày 11-12, trang web chính thức của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê chuẩn Chiến lược Quốc gia chống chủ nghĩa khủng bố sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD).

Tổng thống Mỹ Donald Trump


Chiến lược mới này đánh dấu bước đi quyết đoán của Washington trong việc đối phó các mối đe dọa từ WMD do những kẻ khủng bố gây ra nhằm vào nước Mỹ, bằng cách nêu bật sự cấp bách của việc đưa các loại vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân ra khỏi tầm tay của những đối tượng nguy hiểm nhất thế giới.

Tuyên bố cũng nêu rõ, chiến lược này là văn kiện toàn diện, công khai chưa từng có của Chính phủ Mỹ nhằm chống chủ nghĩa khủng bố sử dụng WMD. Ngoài ra, Mỹ sẽ "dẫn đầu các nỗ lực toàn cầu nhằm phong tỏa mọi cách tiếp cận của các phần tử khủng bố đối với WMD và các nguyên vật liệu liên quan", gây sức ép liên tục đối với các nhóm khủng bố vốn luôn tìm cách thu thập và sử dụng các loại vũ khí này, đồng thời củng cố sự phòng vệ trước các mối đe dọa từ WMD ở cả trong và ngoài nước. Nhà Trắng khẳng định, các biện pháp này sẽ hạn chế khả năng các vũ khí hủy diệt nhất rơi vào tay các phần tử khủng bố và giúp bảo vệ người dân Mỹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ phê chuẩn chiến lược chống khủng bố bằng vũ khí hủy diệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.