Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhìn lại những thảm họa thiên nhiên kinh hoàng nhất trong năm 2018

Bình Minh| 12/12/2018 16:13

(HNMO) - Động đất kèm theo sóng thần kinh hoàng ở Indonesia, những siêu bão càn quét châu Mỹ và châu Á, núi lửa phun trào ở Guatemala, cháy rừng dữ dội ở Hy Lạp và Mỹ... là những thảm họa thiên nhiên kinh hoàng mà con người đã phải đối mặt trong năm 2018.

Một tòa nhà cao tầng đổ nghiêng trong trận động đất ngày 6-2 tại Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc). Trận động đất đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Cây cối héo úa sau đợt phun trào dữ dội của núi lửa Fuego ở Guatemala trong tháng 6. Hơn 300 người đã thiệt mạng và mất tích trong thảm họa này.

Khoảng 80 người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà và xe cộ bị thiêu rụi trong vụ cháy rừng nghiêm trọng ở Mati, Hy Lạp tháng 7-2018.

Trong tháng 7, ngọn núi lửa Kilauea ở Hawaii phun trào trở lại sau 100 năm "ngủ yên". Dòng nham thạch khổng lồ từ miệng núi lửa đã nuốt chửng hơn 700 ngôi nhà và tàn phá một khu vực rộng lớn.

Trận động đất 6,7 độ richter ngày 6-9 đã làm rung chuyển đảo Hokkaido, Nhật Bản, cướp đi sinh mạng 44 người và làm hơn 660 người khác bị thương.

Trong tháng 9, siêu bão "quái vật" Mangkhut càn quét Philippines, Trung Quốc và Việt Nam, cướp đi sinh mạng hơn 80 người, khiến hàng triệu hộ gia đình mất điện, hàng trăm nghìn người phải sơ tán khẩn cấp.

Ánh mắt buồn của người phụ nữ mất ba đứa con trong thảm họa động đất, sóng thần ở Palu, đảo Sulawesi (Indonesia). Thảm họa đã khiến khoảng 1.700 người thiệt mạng và 5.000 người mất tích.

Một ngôi nhà ở Florida (Mỹ) bị tàn phá nặng nề do siêu bão Michael. Khi đổ bộ bang này vào ngày 11-10, cơn bão đã gần như xóa sổ một thị trấn ven biển.

Cháy rừng thảm khốc nhất trong lịch sử bang California (Mỹ) khiến thị trấn Paradise, nơi cư trú của 27.000 người trở nên hoang tàn. Ít nhất 85 người đã thiệt mạng trong thảm họa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại những thảm họa thiên nhiên kinh hoàng nhất trong năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.