Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị Trung ương Đảng Cuba thảo luận về dự thảo Hiến pháp mới

TTXVN| 15/12/2018 07:16

Các nhật báo của Cuba số ra ngày 13-12 đưa tin, Hội nghị Trung ương 8 (khóa 7) của Đảng Cộng sản Cuba vừa được tiến hành đã thảo luận về dự thảo Hiến pháp mới sau khi kết thúc quá trình tham vấn nhân dân kéo dài hơn 3 tháng.

Hội nghị đã biểu dương công tác thu thập ý kiến quần chúng vừa qua, với hơn 133.000 cuộc họp được tổ chức rộng rãi trên cả nước, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Ủy ban soạn thảo dự thảo Hiến pháp của Quốc hội, đơn vị đảm nhiệm cả công tác tổng hợp và phân tích những ý kiến đề xuất của nhân dân.

Bí thư Thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba Raul Castro nhấn mạnh những ý kiến, nhận định từ mọi tầng lớp nhân dân Cuba thu thập được trong quá trình vừa qua là một tài liệu quý cần được gìn giữ và tận dụng, không chỉ cho công tác soạn thảo Hiến pháp mới hiện tại. Theo các số liệu thống kê, tổng cộng có 8,9 triệu lượt người Cuba đã tham gia các cuộc họp lấy ý kiến về dự thảo Hiến pháp với tổng số 1,7 triệu ý kiến đóng góp. Theo dự kiến, dự thảo Hiến pháp mới sẽ được Quốc hội Cuba thảo luận lần cuối trong kỳ họp tới diễn ra vào cuối tháng này, trước khi đưa ra trưng cầu ý dân vào tháng 2-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Trung ương Đảng Cuba thảo luận về dự thảo Hiến pháp mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.