Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp: Biểu tình "Áo vàng" bước sang tuần thứ 5

Bình Minh| 15/12/2018 16:32

(HNMO) – Ngày 15-12, các cuộc biểu tình của phong trào “Áo vàng” tại Pháp đã bước sang tuần thứ 5 khi người biểu tình tiếp tục tuần hành trên các đường phố của thủ đô Paris, yêu cầu Tổng thống Emmanuel Macron từ chức.

Người biểu tình "Áo vàng" tuần hành trên đại lộ Champs Elysees.


Theo RT, từ sáng sớm nay (theo giờ địa phương), những người biểu tình đã tập trung ở đại lộ Champs-Elysees, nhưng số lượng không đông như các tuần trước đây.

Khoảng 10.000 người được dự báo tham gia cuộc biểu tình hôm nay. Ít nhất 25 người đã bị cảnh sát bắt giữ.

Để đề phòng các cuộc biểu tình biến thành bạo loạn, khoảng 8.000 cảnh sát cùng 14 xe bọc thép đã được điều động nhằm tăng cường an ninh cho thủ đô Paris. Trên toàn quốc, 89.000 cảnh sát sẽ làm nhiệm vụ tuần tra thường xuyên. Một số cửa hàng ở khu vực gần đại lộ Champs-Elysees đã đóng cửa nhằm bảo đảm an toàn.

Phong trào biểu tình “Áo vàng” bắt đầu khi nhiều người dân Pháp tuần hành trên đường phố nhằm phản đối kế hoạch tăng thuế nhiên liệu vào tháng 1-2019. Tuy nhiên, một số cuộc tuần hành đã biến thành bạo loạn khi người biểu tình va chạm với lực lượng an ninh khiến một số người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Khoảng 4.500 người đã bị cảnh sát bắt giữ.

Để giảm bớt căng thẳng, Chính phủ Pháp đã tuyên bố hủy bỏ kế hoạch tăng thuế nhiên liệu vốn gây nhiều tranh cãi, nhưng phong trào này vẫn tiếp diễn khi những người biểu tình yêu cầu Chính phủ tiếp tục giảm thuế, tăng lương tối thiểu và đòi Tổng thống phải từ chức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Biểu tình "Áo vàng" bước sang tuần thứ 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.