Theo dõi Báo Hànộimới trên

Căng thẳng leo thang, Trung Quốc bắt công dân Canada thứ ba

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức| 19/12/2018 20:35

Báo chí Canada đưa tin ngày 19-12 giới chức Trung Quốc đã bắt giữ công dân người Canada thứ ba sau khi Bắc Kinh và Ottawa tranh cãi gay gắt xung quanh vụ bắt giữ Phó Chủ tịch Huawei Mạnh Vãn Chu.

Michael Kovrig (trái) và Michael Spavor là hai người Canada bị bắt tại Trung Quốc. Ảnh: AP


Theo tờ National Post, cơ quan quản lý vấn đề đối ngoại Global Affairs Canada đã xác nhận về việc công dân thứ ba của nước này bị bắt tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, người phát ngôn Global Affairs Canada đã không cung cấp thông tin chi tiết hơn cũng như liệu rằng vụ bắt giữ mới nhất có liên quan đến vụ Canada bắt bà Mạnh Vãn Chu hay không.

Bà Mạnh Vãn Chu bị cảnh sát Canada bắt tại Vancouver ngày 1-12 theo yêu cầu của Mỹ và đã được bảo lãnh.

Bắc Kinh đã phản ứng giận dữ về vụ bắt con gái của Chủ tịch tập đoàn viễn thông Huawei, đồng thời cảnh báo Ottawa sẽ phải đối với những hậu quả trầm trọng nếu như không thả bà Mạnh Vãn Chu.

Tuần trước, Trung Quốc đã bắt giam hai công dân Canada với cáo buộc họ có hành vi “đe dọa an ninh quốc gia” của Trung Quốc. Người đầu tiên bị bắt là ông Michael Kovrig, cựu nhân viên ngoại giao Canada và hiện là cố vấn cấp cao tại Tổ chức Khủng hoảng Quốc tế khu vực Đông Bắc Á. Doanh nhân Michael Spavor bị bắt tại thành phố Đan Đông là người thứ hai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căng thẳng leo thang, Trung Quốc bắt công dân Canada thứ ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.