Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn Hùng, Quốc Huân đoạt vé dự Olympic Athens 2004

HONGHAI| 16/02/2004 10:33

Kết thúc vòng loại Taekwondo khu vực châu Á của Olympic Athens 2004 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan tối 15-2, 2/4 võ sĩ Việt Nam tham gia vòng đấu loại là Nguyễn Văn Hùng (hạng 80 kg) và Nguyễn Quốc Huân (hạng 58) đã đoạt vé tham dự Olympic Athens 2004.

Nguyễn Quốc Huân (bên phải)Kết thúc vòng loại Taekwondo khu vực châu Á của Olympic Athens 2004 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan tối 15-2, 2/4 võ sĩ Việt Nam tham gia vòng đấu loại là Nguyễn Văn Hùng (hạng 80 kg) và Nguyễn Quốc Huân (hạng 58) đã đoạt vé tham dự Olympic Athens 2004.

Khởi đầu VN đã có tâm lý cực tốt khi võ sĩ Nguyễn Văn Hùng (hạng 80 kg) lĩnh ấn tiên phong rất thuyết phục. Thắng Abdel Quader Adhmi (Qatar) ở vòng 1, Nguyễn Văn Hùng đoạt vé sau khi thắng võ sĩ Trung Quốc Zhu Feng 1-0 trong trận đấu căng thẳng kéo dài đến hiệp phụ (hai hiệp chính hòa 0-0). Đến trận chung kết, Hùng chịu thua một võ sĩ người Kazakhanstan.

Hành trình đến Olympic Athens 2004 của Nguyễn Quốc Huân (58 kg) cam go hơn. Vượt qua Eugene Lee (Uzbekistan) 4-3 ở vòng tứ kết, Quốc Huân liền bại trận ở bán kết trước 1 võ sĩ Indonesia. Tuy nhiên, chiến thắng áp đảo 10-5 trước một võ sĩ người Nepal đã giúp Huân giành vé cùng người đồng đội tiếp tục cục chinh phục đỉnh Olympic.

Thành công ở giải nam bao nhiêu thì các võ sĩ Việt Nam lại thì thất bại ở các nội dung nữ càng đáng tiếc bấy nhiêu. Trong đó, đau đớn nhất là nhà Vô địch SEA Games 3 lần liên tiếp Nguyễn Thị Huyền Diệu (hạng 49 kg). Chỉ vì sơ sảy và đi áp dụng sai chiến thuật, Huyền Diệu đành nhường vé cho võ sĩ người Malaysia Elaine Shueg Fhem (3-4). Nữ võ sĩ còn lại là Hoài Thu thì thất thủ trước một võ sĩ Đài Loan trong trận tranh HCĐ.

Với việc đoạt 2 vé tham dự Olympic Athens 2004, Taekwondo VN tiếp tục gánh vác nhiệm vụ duy trì thành tích cho đoàn thể thao VN ở Thế vận hội lần này. Tại Olympic Sydney 2000, với 2 võ sĩ tham gia thi đấu là Trần Hiếu Ngân và T.Mai, Taekwondo đã giành về cho nước nhà tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử các kỳ tham dự Olympic, khi Trần Hiếu Ngân đoạt HCB hạng 54 kg.

Sau khi Taekwondo VN chính thức có 2 vé tham dự Olympic Athens 2004, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I- Trưởng đoàn TTVN Nguyễn Hồng Minh cho biết, từ nay cho đến khi tham dự Olympic Athens 2004, Nguyễn Văn Hùng và Quốc Huân sẽ được đầu tư tập luyện theo một chế độ đặc biệt để có thể cải thiện màu huy chương ở Thế vận hội lần này.

Khánh Chi
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Hùng, Quốc Huân đoạt vé dự Olympic Athens 2004

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.