Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Bóng bàn các Câu lạc bộ Hà Nội tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ I năm 2012

H.Đ| 07/09/2012 16:06

(HNMO) - Đây là sự kiện thể thao kỷ niệm 55 năm Báo Hànộimới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2012), kỷ niệm 67 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 58 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2012)...

Chiều nay (7/9), Ban Tổ chức gồm đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội và Báo Hànộimới đã tổ chức họp báo giới thiệu giải.


BTC cũng cho biết, các VĐV dự giải là thành viên thuộc các CLB bóng bàn quận, huyện, thị xã, sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị Trung ương hoặc của Thành phố đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội. Các VĐV đã đạt cấp I, kiện tướng, VĐV đạt huy chương tại giải vô địch trẻ quốc gia, vô địch quốc gia, quốc tế kể từ năm 2008 trở lại đây không được tham dự. Mỗi VĐV chỉ được tham dự thi đấu cho 01 đơn vị trong suốt quá trình diễn ra giải. Trong những mùa sau, nếu điều kiện thuận lợi, BTC sẽ đưa thêm nội dung dành cho các VĐV đỉnh cao chuyên nghiệp vào chương trình thi đấu.

Giải năm nay diễn ra tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Số 12 Trịnh Hoài Đức - Quận Đống Đa - Hà Nội) từ ngày 13/09/2012 đến ngày 16/09/2012. Hiện tại, đã có 40 đoàn với gần 200 tay vợt đăng ký tham dự ở 8 nội dung gồm: đơn nam lãnh đạo (VĐV là Thủ trưởng, phó Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cấp Trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể của Thành phố Hà Nội); đồng đội nam (không phân biệt lứa tuổi); đơn nam trên 45 tuổi (sinh từ năm 1966 trở xuống); đơn nam dưới 45 tuổi (sinh từ năm 1967 trở lên); đơn nữ trên 45 tuổi (sinh từ năm 1966 trở xuống); đơn nữ dưới 45 tuổi (sinh từ năm 1967 trở lên); giải đôi nam hỗn hợp (VĐV trên 45 tuổi ghép với VĐV dưới 45 tuổi) dành cho khối cơ quan, doanh nghiệp, các sở, ban, ngành, đoàn thể, trong đó phải có 01 VĐV là cấp lãnh đạo; giải đôi nam nữ hỗn hợp dành cho khối cơ quan, đơn vị (VĐV trên 45 tuổi ghép với VĐV dưới 45 tuổi) dành cho khối cơ quan, doanh nghiệp, các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Theo điều lệ, mỗi đơn vị chỉ được đăng ký thi đấu 01 đồng đội nam, 02 đôi nam, 02 đôi nam nữ, 02 đơn nam và 02 đơn nữ. Giải lãnh đạo không khống chế số lượng. Giải đôi phải ghép cùng đơn vị. Mỗi VĐV chỉ được tham gia tối đa 02 nội dung thi đấu.

Giải có sự tham dự của nhiều tay vợt có tiếng của làng bóng bàn phong trào cũng như đỉnh cao như Nguyễn Thị Mai (cựu VĐV ĐTQG, nguyên Trưởng bộ môn bóng bàn Hà Nội), Đỗ Thúy Nga (cựu VĐV Hà Nội, cựu HLV đội tuyển bóng bàn nữ quốc gia)… Ngoài ra, giải còn có sự tham dự của nhiều đoàn mạnh như Tập đoàn dầu khí quốc gia (quy tụ nhiều cựu VĐV), Tổng cục cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm, Agribank, Nha khoa Bảo Đức, Công an Nam Định, Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, Thường Tín… Với hàng loạt VĐV có tiếng tham dự, giải được hy vọng sẽ là tạo ra những cuộc đấu đỉnh cao của làng bóng bàn phong trào Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng: tổng giá trị giải thưởng của giải là 64 triệu đồng, trong đó giải nhất đồng đội là 5 triệu đồng, còn giải nhất các nội dung đơn, đôi là 3 triệu đồng/giải.

Danh sách các nhà tài trợ Chương trình lễ Kỷ niệm 55 năm Báo Hànộimới ra số đầu tiên và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, trong đó có tài trợ Giải bóng bàn tranh cúp Báo Hànộimới - lần thứ Nhất, cụ thể như sau:

Nhà tài trợ Vàng: Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội (HANDICO).

Các đồng tài trợ: Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn; Tổng công ty Công nghiệp Thực phẩm Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải Bóng bàn các Câu lạc bộ Hà Nội tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ I năm 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.