Theo dõi Báo Hànộimới trên

Le lói những điểm sáng

Hoài Việt| 04/11/2012 07:42

(HNM) - Người ta đã nói nhiều về sự thiếu vắng VĐV tại Giải vô địch thể dục dụng cụ (TDDC) quốc gia 2012 cũng như sự thiếu quan tâm đến môn thể thao này. Tuy vậy, vẫn có lý do để tin vào sự phát triển của TDDC tại Việt Nam trong thời gian tới.

Được chú ý nhất tại giải vẫn là những nội dung thi đấu của nữ. Ngoài Phan Thị Hà Thanh (Hải Phòng) từng giành HCĐ thế giới, dự Olympic 2012 thì chỉ có 10 VĐV nữa đăng ký tham dự. Nhưng rốt cuộc cũng chỉ có 10 người vào thi đấu do Quỳnh Như (TP HCM) chấn thương và cuộc cạnh tranh thực sự là ở 3 cái tên Vân Anh, Thu Huyền (Hà Nội) cùng Hà Thanh (Hải Phòng).

Phước Hưng, đoàn Hà Nội, một trong những VĐV thể dục dụng cụ giữ được phong độ cao. Ảnh: Quang Thắng


Dù vậy, trong sự thiếu vắng VĐV dự giải, các nhà chuyên môn như nguyên Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao Nguyễn Hồng Minh, hay phụ trách bộ môn TDDC của Tổng cục TDTT Kim Lan, HLV đội tuyển quốc gia Đỗ Thùy Giang, vẫn lạc quan vào tương lai của môn này, khi cho rằng giờ đây nhiều người biết tới TDDC nên chắc chắn trong thời gian tới số VĐV dự giải vô địch quốc gia sẽ đông hơn. "Lứa trẻ hiện có khoảng 5-6 em, đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Dù điều kiện còn khó khăn nhưng có lúc mừng rơi nước mắt khi có phụ huynh gọi điện bày tỏ mong muốn cho con tập TDDC. Thế cũng là đáng mừng!" - HLV Đỗ Thùy Giang tâm sự.

Nhìn lại toàn giải, những tuyển thủ quốc gia trở về khoác áo địa phương vẫn vượt trội. Trên thực tế, Hà Thanh (Hải Phòng) hay Phước Hưng (Hà Nội) tuy chưa thực hiện thật tốt mọi động tác trong thi đấu cũng như tiếp đất khi kết thúc bài, nhưng vẫn ở một đẳng cấp khác hẳn. Được kỳ vọng nhất vẫn là chủ nhà Hà Nội bởi gần hết số VĐV đội tuyển quốc gia đều thuộc đơn vị này. Tuy nhiên, rõ ràng Đỗ Thị Thu Huyền hay Đỗ Thị Vân Anh thi đấu chưa đúng phong độ. Tấm HCV của Thu Huyền ở nội dung thể dục tự do hay chiếc HCB (44.750 điểm) ở nội dung cá nhân toàn năng nữ của cô vẫn có một sự ưu ái đáng kể từ phía trọng tài. May là, Phước Hưng, Tuấn Đạt, Nguyễn Hà Thanh giữ được thành tích khiến Hà Nội không sụt giảm số lượng HCV so với giải trước.

Qua giải, các nhà tuyển trạch cho đội tuyển quốc gia đã phát hiện nhân tố mới cho đội tuyển nam. Cái tên Lê Thanh Tùng (TP HCM) được nhắc nhiều nhất. Đứng hạng nhì toàn năng cá nhân nam, giành HCV môn xà đơn nam và được vào đội tuyển là phần thưởng xứng đáng cho gương mặt triển vọng này. Trưởng bộ môn Kim Lan nhận định: "Lê Thanh Tùng có sự tiến bộ đáng kể. Trong thời điểm môn TDDC rất khó kiếm người tài như hiện nay thì sự xuất hiện một VĐV như Thanh Tùng rất đáng quý".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Le lói những điểm sáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.