Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hấp dẫn, khó dự báo

Ama Lâm| 10/11/2012 08:47

(HNM) - Vòng 2 của Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) sẽ tiến hành từ ngày 10 đến 17-11 tại TP Hồ Chí Minh (bảng A) và Đắk Lắk (bảng B), tập trung 24 đội bóng chuyền hạng đội mạnh toàn quốc (12 nam, 12 nữ).


Đây là một sân chơi truyền thống nhằm kiểm tra trình độ huấn luyện và thi đấu của các CLB bóng chuyền (BC) trong cả nước, qua đó sẽ gút lại danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất để chuẩn bị làm nhiệm vụ thi đấu quốc tế trong năm tới, chủ yếu là tham dự SEA Games 27 tổ chức vào tháng 9-2013 tại Myanmar.


Pha chắn bóng giữa Quân khu 5 và Tập đoàn Dầu khí quốc gia.Ảnh: Minh Hoàng


Kết thúc vòng 1, các đội nam Tràng An Ninh Bình, Thể Công Binh đoàn 15 (bảng A) và Đức Long Gia Lai, Dầu khí (bảng B) đạt kết quả cao nhất. Giải nữ, các đội Tiến Nông Thanh Hóa, Bình Điền Long An (bảng A), Thông tin Lienvietpostbank, Ngân hàng Công thương (bảng B) giành kết quả cao nhất. Các CLB này tham dự Cúp Hùng Vương với danh hiệu vô địch thuộc về Tràng An Ninh Bình (nam) và Ngân hàng Công thương (nữ).

Một thực tế cần ghi nhận là thứ hạng của nhiều CLB thường phụ thuộc vào chất lượng ngoại binh. Việc Tràng An Ninh Bình và Đức Long Gia Lai có thứ hạng cao nhờ công lớn của hai mũi chủ công Jirayu Raksakcaw và Wanchai, tương tự là sự xuất sắc của các tuyển thủ Thái Lan trong sắc áo các CLB nữ của BCVN như Onuma, Pleumjit, Wilavan, Malika… và các cô gái Nga, Trung Quốc, Trinidat Tobago. Tuy nhiên, nổi bật giữa 12 CLB bóng chuyền nữ vẫn là Thông tin Lienvietpostbank, một tập thể không mấy khi sử dụng ngoại binh nhưng luôn giữ ngôi cao và là bài học về công tác đào tạo trẻ. Cũng vì thế, khi trả lời báo chí, Tổng thư ký Liên đoàn BC Việt Nam cho biết, đến giờ này vẫn chưa xác định cụ thể các ngoại binh nào sẽ thi đấu ở từng CLB nên giới chuyên môn cũng chưa thể dự báo chuẩn xác về kết quả của vòng 2.

Mặc dù vậy, những biến động về nhân sự trước vòng 1 cũng khiến giới hâm mộ đón chờ sự quyết liệt, hấp dẫn của vòng 2. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, sau Cúp vô địch Châu Á, cả 6 tuyển thủ trong đội hình quốc gia Thái Lan đã được một CLB ở Thổ Nhĩ Kỳ thuê mượn nên số này sẽ không thi đấu vòng 2 tại Việt Nam, đó là những gương mặt quen thuộc như Onuma, Pleumjit, Malika, Wilavan, Nootsara, Anporn. Các ngoại binh có mặt là Anaseni (Bình Điền Long An) và Zutarat (Tiến Nông Thanh Hóa). Thái Bình sẽ là chủ công Phanusit của Thái Lan; CLB Cao su Phú Riềng mới có cầu thủ 19 tuổi người Trung Quốc Jian Long. Riêng Ngân hàng Công thương, "hỏa lực" vẫn còn đó với chủ công Nguyễn Thị Xuân và tay đánh có cá tính Sisuma, bên cạnh là chủ công Katya của Dầu khí đang "lên tay". Tại các CLB nam, Thể Công Binh đoàn 15 sẽ bị thiếu phụ công Phạm Thái Hưng mới chấn thương. Một nét mới khá đặc biệt là cựu tuyển thủ Braxin Cristiano Rodrigues Campos (1981) cao 1,97m, từng thi đấu tại các CLB của Braxin, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Hy Lạp đã đầu quân cho S. Khánh Hòa và như vậy "oanh tạc cơ" Ngô Văn Kiều sẽ có người chia lửa hữu hiệu.

Mặc dù còn hơi sớm, nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá, bất luận thế nào, các đội Ngân hàng Công thương, Bình Điền Long An và Thông tin Lienvietpostbank (nữ), Tràng An Ninh Bình, S. Khánh Hòa và Đức Long Gia Lai (nam) sẽ chiếm ưu thế và CLB nào xuất sắc trong trận đấu chéo sẽ có cơ giành thứ hạng cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn, khó dự báo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.