Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng bàn Thủ đô lại mở hội

Thùy An| 19/12/2012 06:21

(HNM) - Hôm nay, ngày 19-12, Giải Bóng bàn Đạm Phú Mỹ lần thứ VI, năm 2012 sẽ khai mạc tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), mở màn cho một lễ hội bóng bàn kéo dài trong 5 ngày.


Giải bóng bàn Cúp Báo Hànộimới lần thứ nhất thu hút đông đảo VĐV tham gia. Ảnh: Tuấn Phong

Những nhà tổ chức giải gồm Sở VH,TT&DL Hà Nội, Báo Hànộimới, Công ty cổ phần Văn hóa thể thao dầu khí cũng như các nhà tài trợ: Tổng Công ty Phân bón và hóa chất dầu khí, Hãng Nitaku, Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ TAKE không thể hài lòng hơn khi danh sách các đội - nhân vật chính làm nên sự hấp dẫn cho mùa giải lần này, khá đông đảo. Trước đây, một số giải bóng bàn chính thống ở Hà Nội đã không thu hút được nhiều đội tham dự khiến sức lan tỏa của giải bị hạn chế. Lần này, kinh nghiệm từ khâu tổ chức, thu hút, tập hợp các đội, các VĐV của Giải Bóng bàn Cúp Báo Hànộimới năm 2012 đã giúp các nhà tổ chức Giải Bóng bàn Đạm Phú Mỹ lần thứ VI thu hút được 40 đơn vị với 46 CLB và trên 200 tay vợt, con số lý tưởng với một giải đấu chính thống.

Vấn đề giờ chỉ còn trông vào màn thể hiện của các VĐV, chất lượng các giải đấu và sức hút khán giả Thủ đô. Cứ theo danh sách đăng ký, giải đấu lần này sẽ có không ít cuộc so tài hấp dẫn, nhất là khi BTC đã chia đối tượng tham dự vào hai hạng đấu A2 và B. Vì vậy, sẽ không còn những trận đấu quá chênh lệch, thay vào đó sẽ là các cuộc so tài ngang sức hơn, nhất là nội dung đồng đội. Điều này sẽ được kiểm chứng ngay tại các cuộc tranh tài nội dung đồng đội diễn ra từ sáng nay, 19-12. Việc phân hạng đã chọn ra được 8 đội tham dự hạng A2. Ngoài các đội phong trào mạnh như Thái Hà (quy tụ những tay vợt mạnh nhất của bóng bàn Thủ đô như Hoàng Quốc Việt, Vũ Đình Thắng, Vũ Quốc Hưng), An Thương Phát (gồm những Hà Minh Tuấn, Phạm Khánh Hưng), Báo Công an nhân dân (có Hoàng Tuấn Sơn - cựu VĐV đội Hà Nội)… giải còn có sự tham dự của CLB T&T. Dẫn dắt T&T là HLV Vũ Mạnh Cường (cựu tay vợt số 1 Việt Nam, từng giành 2 HCV SEA Games). Nhờ sự mở rộng điều lệ, lứa VĐV trẻ của T&T có dịp dự giải. Theo đánh giá của HLV Vũ Mạnh Cường thì đây là cơ hội quý giá để VĐV T&T cọ xát, nhất là trong môi trường thi đấu đông khán giả - điều các em ít có được khi dự các giải trẻ cũng như các giải nghiệp dư khác. HLV Vũ Mạnh Cường cho rằng: "Với trình độ những VĐV dự nội dung A2, Giải Bóng bàn Đạm Phú Mỹ không dừng lại ở mức giải phong trào mà đã tương đương giải bán chuyên nghiệp. Bóng bàn Thủ đô cần có những giải đấu như giải Báo Hànộimới hay giải Đạm Phú Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu thi đấu của VĐV, nhu cầu thưởng thức của đông đảo người hâm mộ". Cũng vì coi trọng giải đấu này mà đoàn quân của HLV Vũ Mạnh Cường đã được chuẩn bị kỹ lưỡng trong một thời gian dài để ít ra không làm "mất mặt" lò đào tạo T&T, vốn được đầu tư bài bản hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Trong khi đó, hạng B cũng ẩn chứa những cuộc so tài khó lường và chắc chắn mang đến sự hấp dẫn riêng có. Đến lúc này, những gì có thể làm được để giải đấu thành công thì các nhà tổ chức đã làm. Sẽ tuyệt vời hơn cả nếu giải nhận được ủng hộ của đông đảo khán giả Thủ đô, điều đã từng xuất hiện ở Giải Bóng bàn Cúp Báo Hànộimới lần thứ nhất.

Giải Bóng bàn Đạm Phú Mỹ lần thứ VI năm 2012 diễn ra từ ngày 19 đến 23-12 vào các buổi sáng (từ 8h00) và tối (từ 18h30). Giải có 11 nội dung thi đấu với tổng giá trị giải thưởng gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, tại lễ bế mạc vào tối 23-12, BTC sẽ tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho VĐV với giải thưởng trị giá gần 60 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng bàn Thủ đô lại mở hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.