Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Quang Liêm tiến vào vòng chung kết

Theo VnExpress| 16/02/2013 14:55

Kỳ thủ Việt Nam tiếp tục hành trình vào vòng đấu cuối của nội dung cờ nhanh Aeroflot 2013 nhờ 2 chiến thắng quan trọng trong ngày 15-2.


32 kỳ thủ vượt qua vòng loại, trong đó có Lê Quang Liêm, đã tiếp tục tham gia vòng knock-out trong ngày 15-2 để chọn ra 8 kỳ thủ có điểm số cao nhất giành quyền vào vòng chung kết đấu với 8 vị khách mời.

Ở vòng này, Liêm gặp đối thủ người Nga hơn mình 3 tuổi Alexey Reshetnikov. Theo quy định, mỗi cặp đấu sẽ tiến hành hai ván đấu loại trực tiếp (mỗi ván đấu kéo dài 15 phút, có cộng thêm 10 giây cho mỗi kỳ thủ). Nếu hòa sau hai lượt đi và về,trận đấu sẽ được quyết định bắng ván tie-break theo quy định Armageddon. Đây là thể loại cờ được áp dụng cho các ván tiebreak buộc phải có kết quả thắng hoặc thua. Với quân đen, chỉ cần hòa cờ đồng nghĩa với một trận thắng. Bù lại quân trắng có nhiều thời gian hơn cho mỗi ván.

Lê Quang Liêm đã một ngày thi đấu khá vất vả trước đối thủ kém hơn mình rất xa về thứ hạng tính riêng trong nội dung cờ nhanh, nhưng đang có phong độ tốt ở giải này. Qua hai ván chính, cả Liêm lẫn Reshetnikov đều di chuyển các nước khá tốt và không bên nào để mình bị rơi vào thế đuối. Hòa cờ sau hai ván với mỗi bên được 1 điểm, Liêm là người xuất sắc hơn khi giành chiến thắng ở tiebreak để giành quyền đi tiếp.

Sau loạt trận đầu tiên, 16 kỳ thủ chiến thắng tiếp tục phân cặp để đối đầu trực tiếp, trong đó Lê Quang Liêm gặp Evgeny Vorobiov. Anh hòa ở ván lượt đi và thắng ở ván lượt về, trở thành kỳ thủ thứ 8 giành quyền có mặt ở vòng đấu khách mời với 2,5 điểm.

8 kỳ thủ thắng ở vòng knock-out là Dmitry Frolyanov (Nga), Pavel Eljanov (Ukraine), Rauf Mamedov (Azerbaijan), Anton Korobov (Ukraine), Aleksandr Shimanov (Nga), Ivan Bukavshin (Nga), Gata Kamsky (Mỹ) và Lê Quang Liêm sẽ cùng 8 khách mời Anatoly Karpov (cựu vô địch thế giới), Sergey Karjakin (vô địch thế giới cờ nhanh), Alexander Grischuk (vô địch thế giới cờ chớp), Peter Svidler (vô địch World Cup), Dmitry Andreikin (vô địch Nga), Ian Nepomniachtchi (vô địch châu Âu 2010), Shahriyar Mameryadov (vô địch Grand Prix FIDE 2012), Wang Hao (vô địch Trung Quốc) bước vào vòng chung kết

Trong ngày 16-2, 16 kỳ thủ tiếp tục chia cặp đấu loại trực tiếp với danh sách các trận đấu như sau: Frolyanov - Karjakin, Grischuk - Shimanov, Sjugirov - Kamsky, Svidler - Mamedov, Karpov - Nepomniachtchi, Korobov - Eljanov, Lê Quang Liêm – Mamedyarov, Andreikin - Wang Hao.

Nếu vượt qua được đối thủ quen thuộc người Ajebaizan, Shakhriyar Mamedyarov, Liêm sẽ đấu luôn vòng tứ kết trong ngày. Các loạt trận bán kết và chung kết diễn ra trong ngày 17-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Quang Liêm tiến vào vòng chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.