Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể thao Việt Nam tại SEA Games 27: Giữ vững thành tích top đầu

Mai Hoa| 27/03/2013 06:36

(HNM) - Tại lễ kỷ niệm chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam được tổ chức chiều 26-3 tại trung tâm với sự góp mặt của hàng nghìn HLV, VĐV, một lần nữa, nhiệm vụ thi đấu thành công tại SEA Games 27-Myanmar 2013 lại được đề cập với mục tiêu: Phấn đấu giữ vững thành tích ở


SEA Games luôn là đấu trường quan trọng

Kể từ sau chiến thắng vang dội của Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 22 - Hà Nội - 2003, giành vị trí nhất toàn đoàn với tổng số 155 HCV, TTVN đã nhắm đích đến các mục tiêu cao hơn, xa hơn là ASIAD và Olympic. Nhưng không vì thế mà các nhà quản lý và chuyên môn bỏ quên đấu trường SEA Games, bởi Đại hội Thể thao Đông Nam Á vừa là sân chơi để TTVN hội nhập, vừa tạo nền tảng cơ bản cho việc giúp VĐV đạt thành tích cao hơn tại ASIAD và Olympic thường diễn ra vào năm tiếp sau.

Vovinam, một trong những môn thể thao thế mạnh của Việt Nam tại SEA Games 27. Ảnh: Minh Hoàng


Chính vì vậy, trong năm 2013, nhiệm vụ chuẩn bị lực lượng VĐV, HLV tham dự SEA Games 27 tại Myanmar tiếp tục được đặt ở vị trí hàng đầu trong công tác thể thao thành tích cao. Tại lễ kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam 27-3, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: "Nhiệm vụ bảo đảm các điều kiện về ăn, ở, sinh hoạt, trang thiết bị tập luyện, thi đấu, trong đó chú trọng công tác chăm lo các VĐV tham dự SEA Games 27 luôn được đặt lên hàng đầu. Hiện nay, nhà phục hồi chức năng của trung tâm đã hoạt động, kịp thời phục vụ VĐV hồi phục sức khỏe sau một ngày luyện tập. Công tác chăm sóc dinh dưỡng cũng được đặc biệt chú trọng, bảo đảm thể lực để VĐV hoàn thành tốt chương trình tập luyện và thi đấu".

Nhằm động viên tinh thần hăng say luyện tập thi đua đạt thành tích cao tại SEA Games 27, trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam 27-3, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động như thi đấu giao hữu bóng đá, thi đấu tennis, tổ chức hội thi cắm trại, liên hoan, hội thi văn nghệ… tạo không khí vui tươi, lành mạnh, giúp VĐV có tâm lý thoải mái trong quá trình tập huấn dài hạn chuẩn bị SEA Games.

Kết nối lộ trình

Thi đấu thành công ở SEA Games 27 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong năm 2013, cũng là "nấc thang" đầu tiên đáng lưu ý trong lộ trình "vươn cao, bay xa" của TTVN trên đấu trường quốc tế. Bởi thế, việc chăm lo cho các VĐV chuẩn bị SEA Games không tách rời quá trình chuẩn bị lực lượng cho các giải đấu lớn khác. Song song với quá trình đầu tư tập huấn VĐV các đội tuyển, các nhà quản lý và chuyên môn cũng từng bước rà soát lực lượng cho ASIAD năm 2014 và 2019, Olympic 2016 và 2020. Cùng với đó là việc bố trí để các VĐV được tham dự nhiều giải đấu quốc tế lớn nhằm tăng cường khả năng thích nghi và tự điều chỉnh, rèn tâm lý khi thi đấu nước ngoài. Trong năm 2013, các VĐV cũng có cơ hội được tham dự nhiều giải đấu tầm cỡ quốc tế ngay tại sân nhà, bao gồm Giải vô địch thế giới Đá cầu (tháng 7, tại Đồng Tháp), Giải vô địch Châu Á thể hình (tháng 8, tại TP Hồ Chí Minh)… Tất cả nhằm giúp các VĐV được tham gia nhiều sân chơi đỉnh cao, từng bước tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tại SEA Games 27: Giữ vững thành tích top đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.