Theo dõi Báo Hànộimới trên

Confederations Cup 2013: Tây Ban Nha mơ ngôi vô địch

Nguyễn Hồng Đăng| 15/06/2013 06:41

(HNM) - Nằm trong bảng B cùng các đội bóng Uruguay, Nigeria và Tahiti, Tây Ban Nha có quá nhiều cơ hội vào bán kết cũng như nâng cao cúp vô địch Confederations Cup 2013...


Confederations Cup được FIFA tổ chức 4 năm một lần, vào năm trước mỗi kỳ World Cup. Giải đấu bao gồm 8 đội là những đội tuyển quốc gia (ĐTQG) thi đấu thành công nhất tại các châu lục.

Đội tuyển Tây Ban Nha đang hưng phấn chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2014.


Sau chuỗi thành công ở World Cup 2010 và Euro 2012, Tây Ban Nha sẽ bắt đầu hành trình tại Cúp các Liên đoàn Bóng đá châu lục với mục tiêu duy nhất là lần đầu tiên giành chức vô địch giải này - một giải đấu mà thành tích của Tây Ban Nha khá khiêm tốn khi chỉ một lần giành vị trí thứ ba (Confederations Cup năm 2009). Brazil hiện là đội bóng thành công nhất ở giải đấu được coi là "tiền World Cup", với ba lần vô địch.

Cúp các Liên đoàn Bóng đá châu lục không phải là giải đấu quá quan trọng để Tây Ban Nha phải tung hết sức thi đấu. Không chỉ Tây Ban Nha mà với các đội bóng lớn khác, đây là cơ hội rèn quân trước khi bước vào mặt trận lớn nhất - World Cup được tổ chức vào năm sau, cũng tại Brazil. Nhưng Tây Ban Nha là đội có động lực nhất định, họ muốn có chức vô địch để sưu tập trọn bộ danh hiệu bóng đá ở cấp độ cao nhất.

Cofederations Cup 2013 diễn ra tại Brazil từ ngày 16-6 đến 1-7. 8 đội bóng được chia vào 2 bảng: Bảng A gồm Brazil, Italia, Mexico, Nhật Bản; Bảng B: Tây Ban Nha, Uruguay, Nigeria, Tahiti.

Hai trận đấu đầu tiên (Brazil - Nhật Bản và Italia - Mexico) diễn ra vào 2h00 ngày 16-6.

Tây Ban Nha từng thành công với sơ đồ chiến thuật 4-6-0, đã xô đổ cả Italia và Pháp để tiến tới chức vô địch Euro 2012 - cũng là chức vô địch EURO lần thứ ba trong lịch sử. Tuy vậy, HLV Del Bosque vẫn đang kiếm tìm một chân sút phù hợp trên hàng công của Tây Ban Nha. Chỉ mang tới Brazil một hàng tấn công gồm ba tiền đạo đúng nghĩa là David Villa, Torres và Soldado, rõ ràng HLV Del Bosque không có nhiều lựa chọn nếu Tây Ban Nha cần phải thi đấu với một tiền đạo cắm. David Villa, kể từ sau chấn thương tại FIFA Club World Cup năm 2011 đã mất đi phong độ đỉnh cao. Nhiều khả năng Torres sẽ gánh vác vai trò chính trên hàng công sau một mùa giải không đến nỗi tệ ở Chelsea.

Thiếu một hàng tiền đạo chất lượng, sức sống của nhà đương kim vô địch thế giới đến từ hàng tiền vệ thi đấu cực kỳ sáng tạo. Xavi năm nay đã 33 tuổi, sẽ không còn giữ vai trò quan trọng như ở những giải đấu trước. Anh được chia lửa bởi Iniesta, người đang ở độ chín và sẽ là cầu nối cho những vị trí còn khá lạ lẫm như Jesus Navas, Cazorla hay Javi Martinez. Nếu phát huy đúng năng lực của mình, hàng tiền vệ đầy sao của Tây Ban Nha có thể xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào.

Tây Ban Nha gần như chắc chắn sẽ vượt qua vòng đấu bảng mà không gặp phải trở ngại đáng kể. Và sau đó? Brazil và Italia là liều thuốc thử vừa tầm đối với Tây Ban Nha nhưng diễn biến gần đây cho thấy hai đội này đang ở trong tình trạng thiếu ổn định.

Rạng sáng mai, 16-6 (giờ Việt Nam), chiến dịch chuẩn bị cho World Cup 2014 của Tây Ban Nha sẽ chính thức bắt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Confederations Cup 2013: Tây Ban Nha mơ ngôi vô địch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.