Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiến Minh thắng nhanh trận đầu giải thế giới

Theo VnExpress| 06/08/2013 06:48

Chiều 5/8, tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh chỉ mất 27 phút để hạ gục đối thủ người New Zealand và tiến thẳng vào vòng 2 giải vô địch thế giới 2013.

Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: T.L.


Giải đấu lớn nhất trong năm của làng cầu lông thế giới đã khởi tranh ngày 5/8 với loạt trận vòng 1. Được xếp hạt giống số 7, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh chỉ phải gặp tay vợt đứng thứ 118 thế giới, Joe Wu (New Zealand).

Không ngoài dự đoán, Joe Wu không phải là đối thủ xứng tầm với Tiến Minh. Diễn biến trận đấu thể hiện khoảng cách rất xa về trình độ giữa hai tay vợt và Tiến Minh dễ thắng giành chiến thắng áp đảo 21-8, 21-11 sau 27 phút.

Lọt vào vòng 2, Tiến Minh sẽ gặp Dieter Domke (Đức), người vừa thắng tay vợt Czech, Jan Flohlich với tỷ số 21-10, 21-13. Đây là tay vợt hiện đang xếp hạng 64 thế giới và cửa thắng của Tiến Minh trong trận đấu ngày mai là khá cao.

Trong lúc Tiến Minh thắng giòn giã, bất ngờ đã đến ngay trong nhánh của tay vợt Việt Nam: hạt giống số 12, đồng thời là á quân Mỹ mở rộng Wing Ki Wong (Hồng Kông) đã thúc thủ trước tay vợt kém anh 12 bậc trên bảng xếp hạng thế giới Ajay Jayaram (Indonesia) với tỷ số 20-22, 21-17, 15-21.

Ngoài thất bại của Wing Ki Wong, các hạt giống hàng đầu đều giành quyền đi tiếp. Hai tay vợt được chú ý nhiều nhất là Lee Chong Wei và Lin Dan dể dàng ghi danh vào vòng 2. Đây là hai ứng cử viên cho ngôi vô địch được người hâm mộ mong chờ nhiều nhất sẽ tái ngộ ở trận chung kết. Nhiều năm nay đây là cặp kỳ phùng địch thủ nhiều duyên nợ nhất làng cầu lông thế giới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến Minh thắng nhanh trận đầu giải thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.