Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam sang Kuwait xin rút đăng cai ASIAD 18

Theo Nguyễn Tùng| 23/04/2014 10:22

Hôm nay, phái đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu sẽ có cuộc làm việc với OCA tại Kuwait để xin rút đăng cai Á vận hội.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh (trái) và Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah. Ảnh: TTVN.


Thành phần đoàn còn có đại diện Bộ Ngoại giao, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam. Tại cuộc làm việc, Việt Nam sẽ đề nghị rút đăng cai ASIAD 18 do không đủ điều kiện tổ chức tốt sự kiện này. Những lý do chính mà Việt Nam nêu lên để không tiếp tục đăng cai Á vận hội là thiếu kinh nghiệm tổ chức và khó khăn về kinh phí.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quyết định không tổ chức ASIAD 18 tại Hà Nội và giao các bộ, ngành liên quan khẩn trương làm việc với Hội đồng Olympic châu Á (OCA) cùng các đối tác liên quan để có phương án phù hợp trong việc rút đăng cai. Theo Thủ tướng, Việt Nam chưa có kinh nghiệm tổ chức sự kiện thể thao lớn như ASIAD, việc chuẩn bị đăng cai cũng chưa chặt chẽ và khi vận động đăng cai chưa có đề án để bảo đảm tổ chức thành công khi được chấp nhận.

Trong trường hợp rút đăng cai, Việt Nam có thể chịu một khoản tiền phạt từ OCA, thậm chí có thể phải hỗ trợ nước tổ chức thay Việt Nam kinh phí để tổ chức. Sau khi có ý kiến từ đoàn Việt Nam, OCA sẽ họp để đưa ra quan điểm về vấn đề này. Hiện nay, Indonesia khẳng định sẵn sàng thay Việt Nam đăng cai ASIAD 18 nhưng đề xuất chưa chắc được chính phủ nước này thông qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sang Kuwait xin rút đăng cai ASIAD 18

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.