Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một sự cố đáng tiếc!

Thu Minh| 22/07/2014 06:53

(HNM) - Cử 99 VĐV vào Cần Thơ tham dự 6 trong tổng số 7 môn thi, đoàn Hà Nội đã xuất sắc giành vị trí nhì toàn đoàn với tổng số 141 HCV, 54 HCB, 34 HCĐ. Tuy nhiên, theo Chủ nhiệm bộ môn thể thao người khuyết tật (NKT) Hà Nội Ngô Anh Tuấn, với sự đầu tư mạnh mẽ của Hà Nội, kết quả lẽ ra còn phải tốt hơn nếu


Đó thực sự là điều đáng tiếc bởi 10 VĐV này đều là gương mặt hàng đầu của điền kinh NKT Hà Nội. Các VĐV đã tập luyện rất nhiều, danh sách đăng ký cũng đã được gửi từ lâu và tất cả đều đã có mặt tại Cần Thơ để sẵn sàng nhập cuộc. Vậy mà, bỗng chốc 10 VĐV trong tổng số 99 VĐV của Hà Nội không thể thi đấu vì không có đủ số đoàn đăng ký nội dung thi đấu mà họ tham dự. Thế là, trong bối cảnh kinh phí khó khăn, 10 VĐV Hà Nội phải chấp nhận một chuyến "du lịch bất đắc dĩ".

VĐV khuyết tật Hà Nội tập luyện chuẩn bị cho Hội thi Người khuyết tật 2014 tại Cần Thơ.


Vậy, vì sao lại xảy chuyện không đáng có này? Ông Ngô Anh Tuấn nói: "Ngay trong cuộc họp trưởng đoàn tại hội thi, tôi đã có ý kiến về chuyện này. Điều lệ quy định rất rõ về các nội dung thi đấu, thời hạn đăng ký thi đấu cũng được xác định rõ ràng. Nhẽ ra, căn cứ vào danh sách đăng ký, nếu thấy nội dung nào đó không có đủ số lượng VĐV, số đơn vị đăng ký thi đấu theo điều lệ thì BTC phải tổng hợp và thông báo kịp thời cho các địa phương. Từ Hà Nội vào Cần Thơ đâu phải gần, chưa kể còn chi phí ăn ở, đi lại… Sự thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức đã dẫn đến sự lãng phí cho địa phương và quan trọng hơn là làm lỡ cơ hội thi đấu của nhiều VĐV khác. Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những chuyện kiểu này".

Với việc 10 VĐV không được thi đấu, Hà Nội thực tế chỉ còn 89 VĐV nhập cuộc, nhưng đã giành được 141 HCV, 54 HCB, 34 HCĐ, xếp nhì toàn đoàn (sau đoàn TP Hồ Chí Minh). Trong số đó, các VĐV điền kinh NKT Hà Nội góp công lớn với việc giành được 79 HCV, 23 HCB, 4 HCĐ. Tiếp theo là các VĐV bơi lội với 30 HCV, 7 HCB, 1 HCĐ; cầu lông 12 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ; bóng bàn 9 HCV, 9 HCB, 15 HCĐ; cử tạ 2 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ; cờ vua 9 HCV, 5 HCB, 7 HCĐ.

Hội thi thể thao NKT toàn quốc năm 2014 được tổ chức từ ngày 14 đến 20-7 tại Cần Thơ, có sự góp mặt của 946 cán bộ, HLV, VĐV NKT, trong đó có 791 VĐV thuộc 28 tỉnh, thành trong cả nước, tranh tài ở 7 môn là điền kinh, cử tạ, bóng bàn, cầu lông, boccia, cờ vua (thi đấu tại Khu liên hợp TDTT Cần Thơ) và bơi lội (thi đấu tại hồ bơi Quân khu 9). Hội thi là sân chơi quốc nội lớn nhất dành cho thể thao NKT trong năm 2014, cũng là dịp để các nhà quản lý và chuyên môn rà soát sự phát triển của phong trào TTNKT ở các địa phương trong cả nước; đồng thời phát hiện và tuyển chọn bổ sung các gương mặt xuất sắc nhằm chuẩn bị cho ASIAN Paralympic Games diễn ra ngay sau ASIAD 17 - Incheon - 2014.

Hiện tại, trong danh sách tập huấn tạm thời cho đại hội thể thao quốc tế quan trọng của TTNKT, Hà Nội có 8 VĐV được góp mặt, gồm 4 VĐV điền kinh, 3 VĐV cầu lông và 1 VĐV bơi lội. Ưu thế nổi bật của Hà Nội vẫn là điền kinh, bởi chúng ta có những VĐV mà chỉ số thành tích đạt được đã ngang tầm Châu Á. Mới nhất, tại Giải Vô địch điền kinh NKT Italia mở rộng năm 2014 (diễn ra từ ngày 27-5 đến 2-6), điền kinh TTNKT Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự với 6 thành viên (4 VĐV NKT, 1 VĐV dắt đường, dưới sự dẫn dắt của Trưởng đoàn Ngô Anh Tuấn). Tranh tài cùng VĐV của 32 quốc gia, kết quả, các VĐV Hà Nội - Việt Nam đã giành 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ. Một kết quả rất đáng khích lệ.

Dù gặp phải sự cố đáng tiếc tại hội thi nói trên, tin rằng những VĐV NKT có chỉ số thành tích xuất sắc sẽ không bỏ lỡ cơ hội được tuyển bổ sung vào đoàn TTNKT Việt Nam tham dự sân chơi lớn nhất Châu Á dành cho TTNKT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một sự cố đáng tiếc!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.