Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nibali cầm chắc Áo vàng chung cuộc Tour de France 2014

Theo Khởi Nguyên| 27/07/2014 19:16

Khoảng cách giữa cua-rơ người Italy và đối thủ xếp thứ hai, sau chặng 20 hôm qua, tăng lên gần tám phút, khi giải đua xe đạp số một thế giới chỉ còn một chặng.

Nibali gần như sẽ vô địch Tour de France 2014. Ảnh: Reuters.


Kết thúc chặng áp chót Tour de France 2014, chặng đua tính giờ cá nhân dài 54 km, Vincenzo Nibali về đích thứ tư với thành tích 1 giờ 8 phút 19 giây.

Tay đua người Italy qua đó nới rộng khoảng cách tổng thành tích với người xếp sau là Jean-Christophe Peraud lên 7 phút 52 giây. Đây là khoảng cách xa nhất giữa hai vị trí đầu bảng kể từ Tour de France 1997. Nabali có tới 95% vô địch giải năm nay và có thể trở thành tay đua Italy đầu tiên đăng quang kể từ thời của tiền bối Marco Pantani năm 1998.

"Đây không phải là chặng đua tính giờ dễ dàng", cua-rơ đội Astana cho biết. "Nó đòi hỏi rất nhiều sức. Tôi chưa từng nghĩ về việc trở thành tay đua Italy đầu tiên vô địch Tour de France sau 16 năm. Tôi không nhận thấy điều đó".

Ở chặng áp chót, tay đua có thành tích tốt nhất là Tony Martin. Tay đua Jean-Christophe Peraud cũng thi đấu tốt để leo lên vị trí thứ hai, chiếm chỗ của Thibaut Pinot. Đây là lần đầu tiên sau 30 năm, Tour de France có hai cua-rơ người Pháp xếp ở hai vị trí hai và ba. Peraud thậm chí vui mừng đến nỗi bật khóc sau khi hoàn thành chặng áp chót.

Chặng cuối cùng của giải đua xe đẹp diễn ra vào chủ nhật, 27/7. Nibali chắc chắn sẽ trở thành cua-rơ thứ sáu trong lịch sử đạt thành tích vô địch ở ba giải đấu lớn nhất của đua xe đạp. Trước đó, tay đua sinh năm 1984 này đã đăng quang ở Vuelta a Espana 2010 rồi Giro d'Italia 2013. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nibali cầm chắc Áo vàng chung cuộc Tour de France 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.