Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể dục nhịp điệu vẫn không biến mất ở Đống Đa

Nhật Hà| 28/07/2014 06:42

(HNMO) - Khi nhiều quận huyện tại Hà Nội trong hè năm nay đã đưa môn thể dục nhịp điệu ra khỏi chương trình sinh hoạt hè của trẻ em trên địa bàn thì Đống Đa vẫn nỗ lực duy trì môn thể thao này.


Nhiều năm nay, thể dục nhịp điệu vẫn là môn thể thao quen thuộc trong chương trình sinh hoạt hè cho thiếu niên- nhi đồng tại Hà Nội, nhất là các quận nội thành cũ như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình. Môn thể thao này hoàn toàn phù hợp với các lứa tuổi thiếu niên- nhi đồng nên dễ dàng thu hút đông đảo trẻ em tham gia. Các giải thể dục nhịp điệu luôn dẫn đầu trong những môn có nhiều VĐV tham dự nhất tại các giải thể thao hè các cấp.

Nhưng hè 2014, môn thể thao này lại không có trong chương trình tập huấn của Sở VH-TT- DL thành phố. Vì thế, nhiều quận huyện cũng không đưa môn này vào chương trình sinh hoạt hè trên địa bàn. Tại Hà Nội, quận Hai Bà Trưng, Đống Đa vẫn thiết tha với môn thể thao từng gắn bó với bao lớp thiếu niên- nhi đồng ở Hà Nội.

Giải thể dục nhịp điệu của quận Đống Đa thu hút khá đông khán giả tới xem.


Tại quận Đống Đa, ngay đầu tháng 6, Trung tâm TDTT quận và Phòng Lao động – Thương binh và xã hội quận chủ động mời HLV sáng tác bài tập cho lứa tuổi thiếu niên- nhi đồng trong quận. Sau đó, Trung tâm TDTT quận tổ chức tập huấn cho các hướng dẫn viên, cộng tác viên thể thao ở toàn bộ 21 phường. Các bài tập đều dựa trên những tiêu chí của các bài tập cấp thành phố vẫn sử dụng ở năm trước. Chính vì vậy, phong trào tập luyện thể dục nhịp điệu vẫn được duy trì ở Đống Đa, thu hút hàng nghìn trẻ em tham gia. Theo Phó Giám đốc Trung tâm TDTT Đống Đa Nguyễn Việt Tân thì với điều kiện cơ sở vật chất cũng như con người ở Đống Đa, thể dục nhịp điệu là môn thể thao phù hợp. Ngoài ra, đây cũng là môn thế mạnh của quận trong nhiều năm qua và có phong trào sâu rộng nên không thể bỏ mà vẫn phải duy trì và phát triển, nhất là vào các dịp hè.

Sau hơn 1 thángchuẩn bị ở cấp cơ sở, ngày 27-7, Giải thể dục nhịp điệu thiếu niên - nhi đồng quận Đống Đa năm 2014 đã diễn ra tại trường THPT Phan Huy Chú với sự tham dự của gần 350 VĐV đến từ 21 phường và trường Hữu Nghị trên địa bàn quận. Đây cũng là giải thể thao thu hút nhiều đoàn và đông VĐV nhất trong dịp hè này của quận. Kết thúc giải, giải nhất nội dung Nhi đồng thuộc về phường Thổ Quan, nhì là phường Văn Chương, đồng hạng ba là phường Trung Phụng và Thanh Liệt; Nội dung Thiếu niên, giải nhất thuộc về phường Trung Phụng, nhì: phường Trung Liệt, đồng hạng ba là phường Văn Chương và Văn Miếu.

Trước sức hấp dẫn của giải đấu này, ông Nguyễn Việt Tân - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT Đống Đa cho rằng môn thể dục nhịp điệu đã một lần nữa chứng tỏ có sức sống và phù hợp với thiếu niên - nhi đồng trong quận. Sự có mặt của môn thể thao này làm tăng sự lựa chọn cho các em trong các dịp hè, qua đó có một sân chơi bổ ích, một mùa hè lành mạnh, vui vẻ.

Sau giải này, quận Đống Đa sẽ tập huấn các đội thiếu niên và nhi đồng để dự thi chung kết cấp thành phố vào tháng 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể dục nhịp điệu vẫn không biến mất ở Đống Đa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.