Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghìn người dự “giải chạy lúc 5h00” ở Cụm VH- TT Văn Miếu

Nhật Hà| 27/08/2014 14:10

(HNMO) – Chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông Giải chạy báo Hànộimới vào lúc 5h00 sáng đã trở thành đặc sản là quận Đống Đa. Năm nay, Cụm VH- TT Văn Miếu tiếp tục là nơi đầu tiên trong quận tổ chức “giải chạy lúc 5h00” này.

Quận Đống Đa gồm 21 phường, chia ra thành 7 Cụm VH- TT gồm Văn Miếu, Kim Liên, Láng. Đất chật người đông nên nhiều phường trong quận Đống Đa không thể có đường chạy để tiến hành chạy kiểm tra giải chạy Báo Hànộimới. Chính vì thế, Ban chỉ đạo giải của quận đã chỉ đạo các Cụm VH-TT tổ chức chạy kiểm tra tại một địa điểm, do một phường trong Cụm VH- TT của mình đăng cai. Việc này cũng giúp các Cụm VH- TT có một sân chơi riêng, góp phần tạo nên không khí tập luyện thể thao trong từng Cụm VH- TT.


Tuy vậy, do điều kiện đường chạy tại các Cụm VH- TT có hạn nên các cuộc chạy phải tổ chức lúc 5h00 sáng nhằm tránh ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn cho VĐV. Thế nên người ta mới chứng kiến những kỳ giải chạy báo Hànộimới các Cụm VH- TT ở quận Đống Đa diễn ra khi đèn đường vẫn sáng.

Năm nay, phường Quốc Tử Giám tiếp tục đăng cai Giải chạy báo Hànộimới của Cụm VH-TT Văn Miếu. Chủ tịch UBND phường Quốc Tử Giám, chủ tịch Hội đồng trị sự Cụm VH-TT Văn Miếu Lê Ngọc Tú cho hay: “Trước giải gần 1 tháng, Cụm đã triển khai công tác tổ chức, phân bổ chỉ tiêu người chạy tới các phường. Quan trọng nhất vẫn là lên phương án tổ chức người tại các điểm của đường chạy để bảo đảm an toàn cho VĐV”.

5h00 ngày 27-8, Giải đã khai mạc tại trước Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Trên 1.000 VĐV đến từ 7 phường trong Cụm gồm Thổ Quan, Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Cát Linh, Hàng Bột, Văn Chương, Khâm Thiên và các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn các phường trên đã tham dự chạy kiểm tra cũng như thi lấy thành tích. Đây cũng là năm đầu tiên Cụm VH-TT Văn Miếu thực hiện thi lấy thành tích như trong chỉ đạo về đổi mới hình thức tổ chức giải chạy cơ sở ở các Cụm VH- TT của Ban chỉ đạo Giải chạy Báo Hànộimới quận Đống Đa.


Sau khi hơn 1.000 VĐV chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông một vòng quanh Văn Miếu – Quốc Tử Giám (1km), đã diễn ra cuộc chạy thi giữa các phường trong Cụm. Các VĐV nam nữ thi chạy lấy thành tích đều tranh tài ở cự ly 1km, quanh Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả, VĐV đã dự chạy kiểm tra, tạo nên không khí sôi nổi. Ở nội dung thi đấu của nam, giải nhất thuộc về Lê Ngọc Thanh (phường Văn Miếu), nhì: Nguyễn Việt Hoàng (phường Hàng Bột), ba: Phạm Đình Khương (Văn Miếu); nội dung của nữ, giải nhất: Ngô Thị Trang, nhì: Bùi Thị Minh Khuê (cùng thuộc phường Quốc Tử Giám), ba: Nguyễn Hồng Nhung (phường Văn Miếu). BTC đã trao cờ, tiền thưởng cho các VĐV đoạt giải.
Cuộc chạy được Ban chỉ đạo Giải chạy báo Hànộimới quận Đống Đa, đại diện Phòng Thể thao quần chúng (Sở VH-TT - DL) Hà Nội đánh giá cao về sự nghiêm túc, bài bản trong khâu tổ chức cũng như ý thức tham gia của VĐV. Trong hai ngày 28 và 29-8 sẽ diễn ra các “cuộc chạy lúc 5h00” ở Cụm VH- TT Láng và Cụm VH- TT Kim Liên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghìn người dự “giải chạy lúc 5h00” ở Cụm VH- TT Văn Miếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.