Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương để tuột HCV ở 2 viên cuối

Hà Nhật| 20/09/2014 11:31

(HNMO) - Bản lĩnh thi đấu không vững ở những viên đạn cuối đã khiến xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương không thể giành tấm HCV nội dung chung kết 50m súng ngắn bắn chậm vào sáng 20-9.


Tại chung kết cá nhân 50m súng ngắn bắn chậm, Việt Nam có 2 xạ thủ góp mặt là Hoàng Xuân Vinh và Nguyễn Hoàng Phương. Cả hai hiện đang thi đấu cho CLB bắn súng Quân đội. Tại vòng loại, Hoàng Xuân Vinh xếp thứ nhì dù cùng 568 điểm với người dẫn đầu là Jin Jongoh (Hàn Quốc, đương kim vô địch thế giới nội dung này). Trong khi đó Nguyễn Hoàng Phương xếp thứ 8 với 557 điểm.

Nguyễn Hoàng Phương đoạt HCB. Ảnh: Tuổi trẻ


Tuy nhiên thể thức thi đấu mới tại bài bắn chung kết đã thể hiện rõ đầy sự nghiệt ngã và kịch tính, hấp dẫn. Dẫn đầu vòng loại nhưng xạ thủ số 1 thế giới người Hàn Quốc Jin Jongoh đã bị loại ngay sau loạt bắn thứ tư và xếp hạng 7 chung cuộc. Đây là nỗi đau với Jin Jongoh vì anh đã đặt mục tiêu giành cả 2 HCV cá nhân nội dung 50m súng ngắn bắn chậm lẫn 10m súng ngắn hơi sau khi vừa đăng quang tại Giải vô địch thế giới ở hai nội dung trên. Còn Trung Quốc dù có đến 3 xạ thủ vào vòng chung kết nhưng đến sau loạt bắn thứ 6 chỉ còn 1 xạ thủ đi tiếp là Wang Zhiwei.

Với Hoàng Xuân Vinh, sau khi xếp thứ tư tại Giải vô địch thế giới 2014 ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm đã được đặt nhiều kỳ vọng tại ASIAD này. Thế nhưng, với việc chỉ được một viên 7 điểm ở loạt bắn thứ 7, Hoàng Xuân Vinh chỉ được 145,9 điểm, đành xếp thứ tư và ngậm ngùi nhìn Wang Zhiwei vượt lên vào vòng tranh huy chương. Trước đó, ở sau 3 loạt bắn đầu tiên, Hoàng Xuân Vinh đã dẫn đầu. Tuy nhiên ở loạt thứ tư (mỗi loạt 2 viên), Hoàng Xuân Vinh có một viên chỉ được 6,8 điểm và tụt dần trên cuộc đua đến chức vô địch.

Như vậy, tại nội dung này, cả 3 xạ thủ dẫn đầu vòng loại lần lượt là Jin Jongoh, Hoàng Xuân Vinh, Pang Wei (Trung Quốc) đều bị loại khỏi nhóm giành huy chương.

Cuối cùng, cuộc đua giành HCV lại diễn ra giữa hai xạ thủ lần lượt xếp thứ 7 và thứ 8 vòng loại là Rai Jitu (Ấn Độ) và Nguyễn Hoàng Phương (Việt Nam). Trước đó, Wang Zhiwei (Trung Quốc) đã giành HCĐ với 165,6 điểm. Trước loạt bắn cuối, Nguyễn Hoàng Phương vẫn dẫn đầu với 168,9 điểm còn Rai Jitu xếp nhì với 168,2 điểm. Tuy vậy với việc chỉ giành được 8,7 điểm ở viên đầu và 5,8 điểm ở viên cuối của loạt bắn cuối, Nguyễn Hoàng Phương đành xếp nhì với 183,4 điểm. Trong khi đó, Rai Jitu thi đấu ổn định giành lần lượt 9,6 điểm và 8,4 điểm ở 2 viên cuối, được tổng điểm là 186,2 điểm và lên ngôi vô địch xứng đáng.

Như vậy, trong ngày thi đầu tiên bắn súng Việt Nam giành được 1 HCB, 1 HCĐ. Đội nữ 10m súng ngắn hơi Việt Nam không giành huy chương nào khi xếp hạng 8 đồng đội, không có xạ thủ nào vòa chung kết cá nhân. Hiện tại bắn súng Trung Quốc đang dẫn đầu với 3 HCV, thứ nhì là Ấn Độ (1 HCV).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xạ thủ Nguyễn Hoàng Phương để tuột HCV ở 2 viên cuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.