Theo dõi Báo Hànộimới trên

Võ sĩ Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam

Hà Nhật| 21/09/2014 13:49

(HNMO) – Võ sĩ Hà Nội Dương Thúy Vi đã giải cơn khát vàng cho đoàn thể thao Việt Nam khi lên ngôi vô địch nội dung biểu diễn Kiếm thuật – Thương thuật môn Wushu.

Thúy Vi đã xuất sắc mang về HCV đầu tiên cho Việt Nam tại Asiad - Ảnh: A.T (Dân trí).


Dương Thúy Vi là cái tên ít được nhắc đến trong số những VĐV có khả năng đoạt HCV ASIAD 2014. Tuy vậy, giới chuyên môn đã nhắm đến cô gái Hà Nội này khi biết nội dung này không có võ sĩ Trung Quốc.

Ở phần thi Kiếm thuật vào sáng 21-9, Dương Thúy Vi đã dẫn đầu với 9,71 điểm. Sang phần thi Thương thuật vào chiều 21-9, Dương Thúy Vi lại thi đấu xuất sắc, ổn định để dẫn đầu với 9,70 điểm qua đó giành tổng điểm 19,41 điểm, mang lại chiếc HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD kỳ này. Võ sĩ Macau (Trung Quốc) LiYi sau khi được 9,69 điểm ở bài Kiếm thuật đã rất cố gắng bám đuổi nhưng cũng chỉ được 9,70 điểm ở bài Thương thuật nên đành xếp nhì chung cuộc.

Đây cũng là tấm HCV ASIAD đầu tiên của Wushu Việt Nam tại đấu trường ASIAD. Dương Thúy Vi cũng là VĐV đầu tiên của Hà Nội đoạt HCV cá nhân tại một kỳ ASIAD, điều mà các đàn chị như Nguyễn Thúy Hiền, Nguyễn Phương Lan, Nguyễn Mai Phương… chưa làm được.

Với chức vô địch này, Dương Thúy Vi sẽ được Sở VH-TT-DL Hà Nội đề nghị UBND thành phố Hà Nội đặc cách vào biên chế. Ngoài ra, lãnh đạo Sở VH-TT-DL Hà Nội cũng hứa sẽ có thêm nguồn động viên vật chất dù chưa chắc chắn là bao nhiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.