Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ánh Viên giành tấm HCĐ lịch sử cho bơi lội Việt Nam

Hà Nhật| 23/09/2014 19:47

(HNMO) - Ở cuộc thi chung kết bơi hõn hợp 400m nữ tại ASIAD 2014 vào chiều tối 23-9, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành HCĐ, cũng là tấm huy chương ASIAD đầu tiên cho bơi Việt Nam.


Trong ngày 23-9, Việt Nam có 3 kình ngư dự tranh môn bơi. Tại vòng loại, Hoàng Quý Phước (50m và 400m tự do) và Lâm Quang Nhật (400m tự do) đều không được vào vòng chung kết.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Ánh Viên xếp thứ 3 trong lượt bơi vòng loại và xếp thứ 7 trong số 8 VĐV vượt qua vòng loại vào vòng chung kết chiều 23-9. Đã không có nhiều hy vọng đoạt huy chương với Nguyễn Thị Ánh Viên vì nhiều đói thủ có thành tích vượt xa cô.

Nhưng đến vòng chung kết, Nguyễn Thị Ánh Viên đã thi đấu ổn định để đạt 4 phút 39 giây 65, hơn gần 8 giây so với thành tích tại vòng loại. Đoạt HCV nội dung này là kình ngư nổi tiếng người Trung Quốc Ye Shiwen với 4 phút 32 giây 97, lập kỷ lục ASIAD mới.

Cũng trong chiều 23-9, đoàn Việt Nam còn đoạt thêm 3 HCĐ ở nội dung đồng đội nam kiếm 3 cạnh (Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến, Phạm Hùng Dương, Trương Trần Nhật Minh), hạng 60kg nữ Tán thủ (Wushu) – võ sĩ Tần Thị Ly, nội dung Thái cực quyền – Thái cực kiếm (Biểu diễn, Whshu) của Nguyễn Thanh Tùng.

Ngoài ra, võ sĩ Tán thủ Bùi Trường Giang đã vượt qua bán kết để vào chung kết hạng 56kg Tán thủ (Wushu) và đoàn Việt Nam chắc chắn có thêm 1 HCB.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ánh Viên giành tấm HCĐ lịch sử cho bơi lội Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.