Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng 5-10: Khai mạc cuộc thi chung kết toàn TP tại vườn hoa Lý Thái Tổ

Mai Hoa| 01/10/2014 06:10

(HNM) - Chiều 30-9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo cấp thành phố triển khai công tác chuẩn bị tổ chức cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 41 - Vì hòa bình năm 2014.


Báo cáo của Trưởng BTC giải Tô Quang Phán - Tổng Biên tập Báo Hànộimới cho biết: Tính đến ngày 28-9, toàn thành phố có 30/30 quận, huyện, thị xã đã tổ chức chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 41 - Vì hòa bình. Các đơn vị sau khi thi chung kết đã nhanh chóng thành lập đội tuyển, tổ chức tập huấn để chuẩn bị lực lượng tham dự vòng chung kết cấp thành phố. Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 41 - Vì hòa bình - Kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, sẽ khai mạc sáng chủ nhật 5-10 tại vườn hoa Lý Thái Tổ. Có 30/30 quận, huyện, thị xã đăng ký tham dự với khoảng 700 VĐV ở tất cả các nội dung thi đấu. Ở nội dung thi đấu dành cho người nước ngoài, hiện đã có 325 VĐV thuộc 26 đại sứ quán và các cơ quan, tổ chức quốc tế, người nước ngoài đang học tập, công tác tại Hà Nội đăng ký tham dự (trong đó có 13 vị đại sứ). Nội dung dành cho các trường ĐH, CĐ, THCNDN đến nay đã nhận được 11 đơn vị đăng ký với khoảng gần 100 VĐV. Ở nội dung mở rộng nâng cao, đã có 19 đoàn VĐV của các tỉnh, thành, ngành đăng ký tham dự giải với trên 160 VĐV. Danh sách các địa phương đăng ký tham dự giải tính đến ngày 30-9 gồm: Hà Nội, Hà Tĩnh, Cần Thơ, Thanh Hóa, Bắc Giang, Nam Định, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thái Nguyên, Sơn La, Bộ đội Biên phòng, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Trường ĐH SPTDTT Hà Nội, Trường CĐSP Hà Nội, Bộ Công an, Thái Bình, Bắc Ninh. Tổng cộng đến nay đã có 81 đơn vị với khoảng 1.250 VĐV đăng ký tham dự VCK Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 41 - Vì hòa bình năm 2014.

Kết luận cuộc họp, Trưởng ban Chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh: Năm 2014, giải chạy giàu truyền thống của Thủ đô bước sang tuổi thứ 41, là mùa giải được tổ chức trong không khí tưng bừng kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Vì vậy, cần tạo khí thế mới, đổi mới trong cách thức tổ chức để đây thực sự là sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động chào mừng. Năm nay, việc tổ chức cuộc thi chung kết cũng là dịp kỷ niệm 15 năm Thủ đô Hà Nội vinh dự nhận danh hiệu Thành phố vì hòa bình. Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, Sở Ngoại vụ và các ngành thành viên Ban chỉ đạo cần tập trung làm thật tốt công tác chuẩn bị cho cuộc thi chung kết diễn ra sôi nổi, an toàn. Lực lượng Công an Hà Nội, Sở Y tế, Điện lực Hà Nội nhận nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phục vụ tốt cho hoạt động thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn này.

Góp vào thành công chung là sự vào cuộc của các nhà tài trợ, trong đó có Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam - nhà tài trợ Kim Cương 5 năm liên tiếp của Giải chạy Báo Hànộimới. Phó Chủ tịch UBND thành phố thống nhất với Trưởng BTC giải về việc đề nghị tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thủ đô cho nhà tài trợ trong dịp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng 5-10: Khai mạc cuộc thi chung kết toàn TP tại vườn hoa Lý Thái Tổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.