Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia từ chối trả lại HCV “doping” ở ASIAD 17

Theo Hoài Dư| 02/10/2014 10:07

Ban tổ chức ASIAD Incheon (Hàn Quốc) 2014 đã quyết định tước HCV nội dung nam đao và nam quyền ở môn wushu của VĐV Tai Cheau Xuen (Malaysia) sau khi cô bị kết luận dương tính với chất cấm sibutramine.

VĐV Tai Cheau Xuen và tấm HCV môn wushu ở ASIAD 17. Ảnh: AFP


Tuy nhiên, đoàn thể thao Malaysia đã từ chối trả lại chiếc HCV nói trên và quyết định nộp đơn kháng cáo lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS), cũng như yêu cầu kiểm tra mẫu thử B.

Tổng giám đốc Hội đồng Olympic châu Á (OCA) Husain Al-Musallam nói với Hãng tin AFP: “OCA sẽ tôn trọng quyết định cuối cùng của CAS. Họ có quyền quyết định về việc có khôi phục tấm HCV cho VĐV Malaysia trong vòng 24 giờ. Nếu CAS kết luận nên trao lại tấm HCV cho Tai Cheau Xuen, OCA sẽ không phản đối”.

Nguyên nhân dẫn đến phản ứng mạnh mẽ của đoàn Malaysia là bởi họ đặt ra nhiều nghi vấn trong quá trình kiểm tra doping. Trưởng đoàn thể thao Malaysia tại ASIAD 17 Danyal Balagopal nói với báo The Star (Malaysia): “Chúng tôi phải chờ đến 16 giờ đồng hồ để nhận kết quả kiểm tra doping của Tai Cheau Xuen. Thông thường những cuộc kiểm tra như vậy chúng ta sẽ biết kết quả không lâu sau khi các mẫu thử được đưa đến phòng thí nghiệm. Malaysia luôn đề cao tinh thần cao thượng trong thể thao và chắc chắn Tai Cheau Xuen không thể sử dụng doping vì cô luôn vượt qua các cuộc kiểm tra trước đây”.

Trước Tai Cheau Xuen, tuyển thủ Khurshed Beknazarov của đội bóng đá nam Olympic Tajikistan và VĐV 19 tuổi Yi Sophany (Campuchia) cũng bị phát hiện dùng doping và bị loại khỏi ASIAD 17.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia từ chối trả lại HCV “doping” ở ASIAD 17

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.