Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng tới ngôi vị dẫn đầu

Mai Hoa| 21/10/2014 06:37

(HNM) - Những ngày này, các nhà quản lý và chuyên môn của Thể thao Thủ đô đang dồn lực cho hai nhiệm vụ quan trọng. Một là hoàn thiện các bước cuối cùng để kịp thời khen thưởng, tuyên dương các VĐV Hà Nội giành huy chương tại ASIAD 17 - Incheon - 2014.


Tôn vinh các tài năng thể thao Thủ đô

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội Nguyễn Đình Lân, Hà Nội sẽ tổ chức một buổi lễ trang trọng, quy mô mang tính chất "hai trong một": Vừa khen thưởng VĐV giành huy chương ASIAD 17, vừa khích lệ các VĐV xuất sắc trước giờ vào cuộc ở đấu trường lớn nhất của thể thao quốc nội - được tổ chức theo chu kỳ 4 năm/lần. Buổi lễ "hai trong một" này dự kiến được tổ chức ngay trong tháng 10, tại Cung văn hóa lao động Hữu nghị Việt Xô. Đây sẽ thực sự là khoảnh khắc tôn vinh nỗ lực, thành quả của các VĐV hàng đầu của thể thao Thủ đô. Tại ASIAD 17, đấu trường quốc tế lớn nhất của Thể thao Việt Nam trong năm 2014, thể thao Thủ đô đã góp hơn 30% lực lượng của đoàn TTVN và hầu hết thi đấu rất thành công. Thống kê sơ bộ (chưa kể nhiều nội dung đồng đội), Hà Nội đã giành được 1 HCV, 4 HCB, 9 HCĐ trong tổng số 36 huy chương (1 HCV, 10 HCB, 25 HCĐ), nghĩa là góp hơn 30% tổng số huy chương của đoàn TTVN tại Á vận hội. Trong đó, tấm HCV duy nhất của đoàn TTVN do VĐV Hà Nội Dương Thúy Vi giành được ở môn Wushu. Một thông tin rất vui dành cho Thúy Vi là võ sĩ này sẽ được đặc cách tuyển thẳng vào viên chức theo đúng chính sách đãi ngộ dành cho các tài năng thể thao của thành phố Hà Nội. Ngoài tiền thưởng theo quy định khen thưởng đột xuất, Hà Nội cũng đang huy động sự vào cuộc của các doanh nghiệp, tổ chức xã hội để có nguồn thưởng thêm cho các VĐV, ông Nguyễn Đình Lân đã chỉ đạo lãnh đạo bộ môn, phân môn thể thao, HLV của Hà Nội: "Có bao nhiêu, thưởng bấy nhiêu, tất cả tiền thưởng đều phải được chuyển trực tiếp, đầy đủ, đến tận tay các HLV, VĐV đã thi đấu xuất sắc tại đại hội"!.

Dồn lực cho giờ G!


Sớm tổ chức khen thưởng, tuyên dương VĐV là việc làm rất thiết thực, bởi ngay sau đó, chính họ tiếp tục là lực lượng chủ công của thể thao Thủ đô thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014 với mục tiêu giành ngôi vị nhất toàn đoàn đại hội.

Đoàn Thể thao Thủ đô tham dự đại hội đã được thành lập với lực lượng hùng hậu gồm 1.175 thành viên, tranh tài ở hầu hết các nội dung thi đấu của đại hội. Đại hội TDTT toàn quốc là đấu trường lớn nhất của thể thao quốc nội, với sự góp mặt của đoàn VĐV 63 tỉnh, thành phố, cùng hai ngành công an, quân đội, sẽ diễn ra tại Nam Định và một số địa phương từ ngày 4 đến 17-12. Tuy nhiên, một số môn đấu đã và sẽ được tổ chức sớm hơn thời điểm này. Trong tổng số 48 môn thi đấu của đại hội, riêng Hà Nội đã đảm trách tổ chức 8 môn, chưa kể 2 môn diễn ra tại Hà Nội nhưng do BTC cấp toàn quốc đảm nhiệm. Hiện tại, thể thao Hà Nội đã giành được một số thành quả nhất định ở các giải đấu tổ chức sớm, bao gồm 1 HCV đồng đội nam, 1 HCB đồng đội nữ môn bóng ném bãi biển; 1 HCV, 1 HCB môn nhảy cầu (đang thi đấu, đến 17-10 kết thúc).

"Trong hai đấu trường trọng điểm là ASIAD và Đại hội TDTT toàn quốc, những người làm thể thao Hà Nội luôn ý thức rõ, phải đặt nhiệm vụ quốc gia lên hàng đầu, vì vậy, "điểm rơi" thành tích của các VĐV tinh nhuệ nhất của Hà Nội đều dồn vào ASIAD 17. Tuy nhiên, với lực lượng hùng hậu ở nhiều bộ môn và phân môn, tôi tin rằng thể thao Thủ đô vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ dẫn đầu Đại hội TDTT toàn quốc" - Ông Nguyễn Đình Lân khẳng định.

Tại kỳ Đại hội lần 6-2010, Hà Nội đã giành ngôi vị nhất toàn đoàn với 191 HCV, bỏ xa TP Hồ Chí Minh xếp nhì (124 HCV). Kỳ này, với sự chuẩn bị kỹ càng, có cơ sở để tin tưởng Hà Nội sẽ duy trì tốt vị thế dẫn đầu!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng tới ngôi vị dẫn đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.