Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh các VĐV Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 17

Mai Hoa| 24/10/2014 12:54

(HNMO) - Sáng 24-10, tại Nhà văn hóa Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội, Sở VH-TT&DL TP Hà Nội đã tổ chức Lễ tôn vinh các VĐV Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 17 và Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Hà Nội tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014.



Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã gửi thư chúc mừng thành tích của các VĐV Hà Nội tại ASIAD 17.

Các đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn; Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội Tô Văn Động, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội Nguyễn Đình Lân cùng đông đảo các HLV, VĐV, chuyên gia của Thể thao Hà Nội đã cùng góp mặt tại buổi lễ.

Báo cáo kết quả, thành tích thi đấu cụ thể của đoàn thể thao Thủ đô tại ASIAD 17, đồng chí Nguyễn Đình Lân nhấn mạnh: “Tham gia và thi đấu thành công tại Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 17 (ASIAD 17-Incheon-2014) là một nhiệm vụ trọng tâm của ngành TDTT Thủ đô. Việc vào được đội tuyển quốc gia tham dự ASIAD là rất khó. Tuy nhiên, được sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, UBND TP Hà Nội, Sở VH-TT&DL Hà Nội cùng các sở, ban, ngành của TP Hà Nội, Thể thao Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận”.

Cụ thể: Ngày 18-8-2014, Bộ VH-TT-DL đã ban hành Quyết định số 2619/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự ASIAD 17 với tổng số 298 cán bộ, chuyên gia, HLV, VĐV (trong đó có 199 VĐV), tham gia thi đấu 21 trong tổng số 36 môn tại Đại hội. Trong đó, Hà Nội là địa phương có số lượng VĐV các đội tuyển góp mặt đông nhất, lên đến 108 VĐV, HLV, chuyên gia, đạt tỷ lệ 36,24% trong tổng số thành viên của đoàn TTVN tại ASIAD 17. Qua đó, Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước - đơn vị chủ lực của đoàn TTVN.

Đặc biệt, trong kết quả thi đấu chung của đoàn TTVN, Thể thao Hà Nội đã phát huy rất tốt vai trò đơn vị chủ lực, giành tổng cộng 16 huy chương, bao gồm 1 HCV, 4 HCB, 11 HCĐ, đạt tỷ lệ đóng góp lên tới 44,44% tổng số huy chương của đoàn TTVN tại ASIAD 17. Trong đó, việc VĐV Dương Thúy Vi của Hà Nội giành được tấm HCV duy nhất cho đoàn TTVN là một kết quả rất xuất sắc, có ý nghĩa quyết định đến thứ hạng của đoàn TTVN trong bảng tổng sắp Đại hội (nếu không có tấm HCV này, đoàn TTVN sẽ rơi xuống vị trí thứ 27 trong bảng xếp hạng toàn đoàn).

“Với tổng cộng 1 HCV, 4 HCB, 11 HCĐ, đạt tỷ lệ 44,44% tổng số huy chương của đoàn TTVN tại ASIAD 17, có thể khẳng định Thể thao Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước trong việc góp công giúp đoàn TTVN cố gắng hoàn thành nhiệm vụ tại ASIAD 17. Trong thành công chung ấy, lấp lánh niềm vui ở những môn thể thao Olympic cơ bản như điền kinh (HCB nhảy xa của Bùi Thị Thu Thảo), đua thuyền rowing (1 HCB, 1 HCĐ của Phạm Thị Hài), TDDC (HCĐ của Đinh Phương Thành), bắn súng, kiếm…” – đồng chí Nguyễn Đình Lân khẳng định.

Khen ngợi thành tích của các HLV, VĐV thể thao Thủ đô, UBND Thành phố Hà Nội đã thưởng cho các HLV, VĐV giành huy chương tại ASIAD 17 với tổng giá trị tiền thưởng hơn 115 triệu đồng.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đã đặc biệt khen ngợi và biểu dương thành tích của các HLV, VĐV Hà Nội giành được tại ASIAD 17. Đống chí nhấn mạnh: “Tại ASIAD 17, với việc có 108 VĐV, HLV, chuyên gia góp mặt trong danh sách 298 thành viên đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội, (đạt tỷ lệ 36,24%), Thể thao Thủ đô đã khẳng định vị thế là địa phương chủ lực của Thể thao Việt Nam. Đặc biệt, các VĐV của Thủ đô Hà Nội đã góp 16 huy chương (bao gồm 1 HCV, 4 HCB, 11 HCĐ) trong tổng số 36 huy chương của đoàn Thể thao Việt Nam giành được tại Đại hội, đạt tỷ lệ 44,44%. Trong đó, việc VĐV Dương Thúy Vi của Hà Nội giành được tấm HCV duy nhất cho đoàn TTVN thực sự có ý nghĩa quyết định đến thứ hạng của đoàn TTVN trong bảng tổng sắp Đại hội. Cá nhân tôi cảm nhận rõ đằng sau tấm huy chương là biết bao sự kiên trì, khổ luyện, quyết tâm phấn đấu của các VĐV. Vượt qua những chấn thương dai dẳng, nỗi buồn khi xa nhà, các em đã thể hiện tài năng và ý chí, làm nức lòng hàng triệu người dân Thủ đô, làm nên những thành tích cực kỳ xuất sắc. Tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích của các VĐV Thủ đô Hà Nội tại đấu trường Á vận hội vừa qua”.

Nói về nhiệm vụ tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014 sắp tới, đồng chí Lê Hồng Sơn khẳng định: “Ngay sau thành công tại ASIAD 17, thể thao Thủ đô sẽ phải bắt tay ngay vào công cuộc thi đấu thành công tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014 với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vị nhất toàn đoàn”.

Bảng vàng 16 huy chương (1 HCV, 4 HCB, 11 HCĐ) của các VĐV Hà Nội giành được tại ASIAD 17 cụ thể như sau: HCV do công của Dương Thúy Vi (wushu). 4 HCB thuộc về Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa nữ), Nguyễn Hoàng Ngân (karatedo), Đặng Hồng Hà (đồng đội nữ 10m mục tiêu di động), Phạm Thị Hài (đồng đội rowing thuyền 4 mái chèo hạng nhẹ). 11 HCĐ do công của Hà Thị Nguyên (taekwondo hạng 67kg), Đinh Phương Thành (TDDC), Nguyễn Thanh Tùng, Tân Thị Ly, Nguyễn Mạnh Quyền (wushu), Phạm Thị Hài (HCĐ mái chèo 4 nữ môn đua thuyền rowing), Phạm Hùng Dương (kiếm 3 cạnh đồng đội nam), Bùi Quang Nam, Kiều Thanh Tú (đồng đội súng ngắn bắn nhanh 25m), Ngô Hữu Vượng, Trần Hoàng Vũ (10m mục tiêu di động nam môn bắn súng), đôi nữ cầu mây Dương Thị Xuyên - Lê Thị Tâm, đồng đội regu cầu mây (Nguyễn Thị Bích Thủy, Nguyễn Bạch Vân, Trần Thị Thùy Linh, Trần Thị Thu Hoài, Lê Thị Tâm, Cao Thị Hải Yến, Bùi Thị Hải Yến, Dương Thị Xuyên).

Đặc biệt, có những môn tập thể dù không giành được huy chương nhưng vẫn xứng đáng được vinh danh, ví như ĐT bóng đá nam vào đến tứ kết ASIAD 17, ĐT bóng đá nữ vào đến bán kết ASIAD 17. Trong 2 đội tuyển, Hà Nội đều có các đại diện được góp mặt, đặc biệt, với ĐT bóng đá nữ, lực lượng của Hà Nội chính là nòng cốt đội tuyển.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh các VĐV Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 17

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.