Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khán giả Hà Nội hào hứng với môn bóng rổ

Nhật Hà| 25/11/2014 06:58

(HNMO) – Khá đông khán giả Hà Nội đã tới Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội) vào tối 24-11, nơi diễn ra lễ khai mạc môn bóng rổ thuộc ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014, do Sở VT-TT-DL Hà Nội đăng cai tổ chức.

Trận đấu giữa đội tuyển TPHCM (áo trắng) và đội tuyển Sóc Trăng


Đáng chú ý, buổi tối 24-11, đội Hà Nội không thi đấu song vẫn có nhiều khán giả, nhất là thanh niên tới Cung thể thao Quần Ngựa. Đây không phải là bất ngờ khi môn bóng rổ đang phát triển mạnh mẽ ở các trường học tại Hà Nội. Nhiều năm nay, Hà Nội không đăng cai tổ chức Giải bóng rổ quốc gia trong khi nhu cầu xem trực tiếp các trận đấu bóng rổ đỉnh cao (dù bóng rổ Việt Nam vẫn còn yếu so với mặt bằng bóng rổ Đông Nam Á) lại nhiều. Có lẽ vì vậy mà khá nhiều khán giả đã đến Cung thể thao Quần Ngựa để chứng kiến các cuộc so tài của bóng rổ đỉnh cao Việt Nam dù công tác tuyên truyền cho giải còn nhiều hạn chế. Điều này chứng tỏ môn bóng rổ vẫn có vị thế đáng kể trong làng thể thao Hà Nội. Nếu được tuyên truyền mạnh hơn và tốt hơn, chắc chắn sẽ có đông khán giả hơn đến với giải.

Để chuẩn bị cho việc đăng cai môn bóng rổ, ĐH TDTT toàn quốc, Cung thể thao Quần Ngựa đã được cải tạo, nhất là về hệ thống ánh sáng. Nhờ vậy, các cuộc đấu đầu tiên của giải diễn ra trong sự hài lòng của khán giả, VĐV về điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi.

Năm nay có 7 đoàn tham dự giải gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Cần Thơ, Bình Thuận, Sóc Trăng, TP Hồ Chí Minh, Quân Đội. Nội dung nam có 5 đội trong khi nội dung nữ có 4 đội. Các đội thi đấu vòng tròn, tính điểm xếp hạng. Hà Nội chỉ cử đội nam tham dự.

Kết quả một số trận đấu: Nữ: TP Hồ Chí Minh – Cần Thơ 63-40,Sóc Trăng – Quảng Ninh 55-39; Nam: Bình Thuận – Quân Đội 81-75, TP Hồ Chí Minh – Sóc Trăng 80-70.

Tối 25-11, đội chủ nhà nam Hà Nội sẽ gặp Bình Thuận.

Giải sẽ kết thúc vào chiều tối ngày 28-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khán giả Hà Nội hào hứng với môn bóng rổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.