Theo dõi Báo Hànộimới trên

Môn bóng bàn bốc thăm lần thứ 3 cũng không xong

Hà Nhật| 26/11/2014 14:17

(HNMO) – Cuối cùng, BTC ĐH TDTT toàn quốc đã quyết định cho phép 14 VĐV ở 7 đội là Hưng Yên, Vĩnh Long, Tiền Giang, Khánh Hòa, Quân Đội, Bộ Công an, Hải Phòng thi đấu tại môn bóng bàn Đại hội lần này.

Các VĐV tập luyện trước giải Ảnh: Tạp chí VHTTDL


Trong tối 25-11, BTC ĐH TDTT toàn quốc đã họp với những người có trách nhiệm ở BTC môn bóng bàn. Quyết định cuối cùng được đưa ra là cả 14 VĐV ở 7 đội là Hưng Yên, Vĩnh Long, Tiền Giang, Khánh Hòa, Quân đội, Bộ Công an, Hải Phòng vẫn được thi đấu tại Đại hội kỳ này do hồ sơ của các VĐV đáp ứng được yêu cầu về Điều lệ của ĐH. Trước đó, trong ngày 25-11, cuộc bốc thăm giải đấu đã không thể diễn ra khi BTC trong đó có đại diện của Vụ thể thao thành tích cao, bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) không cho phép 14 VĐV của 7 đơn vị gồm Hưng Yên, Vĩnh Long, Tiền Giang, Khánh Hòa, Quân Đội, Bộ Công an, Hải Phòng thi đấu tại Đại hội lần này do từ đầu năm 2014 đến nay đã thi đấu cho đơn vị khác cũng trong năm 2014 dù dưới dạng cho mượn. Các đơn vị trên đã phản ứng gay gắt dẫn đến cuộc bốc thăm bị hoãn lại đến 2 lần.

Cách giải quyết của BTC ĐH TDTT toàn quốc đã giải tỏa được bức xúc của các đoàn trên, giúp giải không còn đứng trước nguy cơ bị vỡ. Vì thế, sáng 26-11, BTC giải đã tiến hành bốc thăm. Nhưng đến đây lại xảy ra chuyện khác khi các bên tranh luận khá gay gắt về việc xếp hạng hạt giống. Văn bản do lãnh đạo Tổng cục TDTT ký có đề cập việc xếp hạt giống căn cứ vào kết quả thi đấu tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia năm 2013. Trong khi đó, gần đây, phía BTC môn bóng bàn lại có văn bản trong đó ghi rằng sẽ xếp hạt giống căn cứ vào thành kết quả Giải vô địch quốc gia năm 2014. Có quyết định này vì Giải vô địch quốc gia năm 2014 là giải đấu phát sinh, không có trong kế hoạch thi đấu năm 2014 của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam cũng như Tổng cục TDTT. Vì vậy, việc BTC ĐH TDTT toàn quốc ra văn bản căn cứ vào kết quả Giải vô địch bóng bàn quốc gia 2013 cũng là bình thường. Việc có 2 văn bản ngược nhau về quy định xếp hạt giống do 2 cấp khác nhau ban hành đã khiến nhiều đoàn thắc mắc, đề nghị làm rõ bởi nếu không sẽ ảnh hưởng đến kết quả chuyên môn của các đoàn.

BTC giải đã phải hoãn cuộc bốc thăm để xin ý kiến cấp trên. Cuối cùng quyết định đưa ra là xếp hạt giống vẫn căn cứ vào kết quả thi đấu Giải vô địch quốc gia năm 2013 như văn bản do lãnh đạo Tổng cục TDTT ký và cuộc bốc thăm được tổ chức vào chiều 26-11. Như vậy, bốc thăm môn bóng bàn ĐH TDTT toàn quốc kỳ này đã có tới 3 lần bị hoãn – cũng là chuyện hiếm trong làng thể thao Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môn bóng bàn bốc thăm lần thứ 3 cũng không xong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.