Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Quang Liêm bất ngờ ngã ngựa nội dung cờ nhanh

Hà Nhật| 03/12/2014 17:46

(HNMO) - Ngày 3-12, nội dung cờ nhanh ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 đã kết thúc tại Quảng Ninh với bất ngờ lớn khi Lê Quang Liêm và các kỳ thủ nam Hồ Chí Minh vuột cả 2 HCV cá nhân, đồng đội nam.

Quang cảnh thi đấu cờ vua ĐH TDTT toàn quốc năm 2014.


Tại nội dung cá nhân cờ nhanh nam, Lê Quang Liêm đã dẫn đầu trong gần hết cuộc đua đến ngôi nhất. Thế nhưng, tại ván 8, Lê Quang Liêm đã thất bại trước kỳ thủ Hà Nội Lê Tuấn Minh và tụt lại trên đường đua đến ngôi vương. Đáng nói hơn, ở ván 7 trước đó, Lê Quang Liêm bị một kỳ thủ Hà Nội khác là Bùi Vinh cầm hòa. Nhân cơ hội này, kỳ thủ Cao Sang (Lâm Đồng) đã bứt đi để giành HCV với 7,5 điểm còn Lê Quang Liêm giành HCB với 7 điểm. Hà Nội có tới 3 kỳ thủ cùng được 7 điểm là Lê Tuấn Minh, Bùi Vinh, Nguyễn Văn Hải lần lượt xếp hạng 3,4,5. Trong khi đó, kỳ thủ trẻ Trần Tuấn Minh của Hà Nội xếp hạng 10 với 6 điểm. Với thành tích đồng đều của đội nam, trong đó đáng kể là việc cản bước thành công Lê Quang Liêm, Hà Nội giành HCV đồng đội. Như vậy, tại nội dung cờ nhanh nam, Hà Nội giành 1 HCV, 1 HCĐ, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu.

Còn ở nội dung cờ nhanh nữ, dù không giành HCV cá nhân song Đại kiện tướng quốc tế Hoàng Thanh Trang cũng góp công lớn vào thành công của đoàn Hà Nội khi xếp hạng 6 với 6,5 điểm. Kỳ thủ khác của Hà Nội là Hoàng Thị Bảo Trâm xếp hạng tư (7 điểm), trong khi Lê Thanh Tú hạng 8 (6 điểm), Lương Phương Hạnh hạng 10 (6 điểm). Nhờ vậy, đội nữ Hà Nội đã giành HCV. Trong khi đó, chức vô địch cá nhân thuộc về Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) với 7,5 điểm.

Như vậy, sau nội dung thi đấu đầu tiên, Hà Nội đã giành 2 HCV, còn Cần Thơ, Lâm Đồng cùng giành 1 HCV.

Ngày mai, 4-12, giải bước vào nội dung cờ chớp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Quang Liêm bất ngờ ngã ngựa nội dung cờ nhanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.