Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đỗ Tuấn Anh giành Áo Vàng ngoạn mục ở chặng 11

Hà Nhật| 15/12/2014 14:03

(HNMO) - Tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã “xé” Áo Vàng từ Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời An Giang) tại chặng đua 11 vào ngày 15-12, từ Bắc Kạn đi Cao Bằng.

Đỗ Tuấn Anh về đích.


Đây có thể coi là cú “xé” Áo Vàng ngoạn mục nhất trong nhiều cuộc đua gần đây. Trước chặng 11, Đỗ Tuấn Anh còn đứng thứ 6 trên bảng tổng sắp cá nhân, thi đấu nhiều người đứng đầu đang tạm giữ Áo Vàng là Nguyễn Thành Tâm tới 1 phút 15 giây. Khi vào chặng này, Đỗ Tuấn Anh cũng chỉ đặt mục tiêu giữ vững Áo Xanh cho tay đua có nhiều điểm tại các chặng nước rút và đích đến nhất. Nhưng khi thời cơ đến, tay đua này đã không bỏ lỡ.

Chặng đua Thị xã Bắc Kạn đến TP.Cao Bằng dài 116 km. Do không có thứ` hạng cao trong bảng tổng sắp nên tay đua Hari Fitrianto (Lao CCN Team) đã thoát đi trước khi đoàn đua mới đi được 20 km. Tuy vậy, anh chỉ không thắng được ở đèo Giàng khi về hạng 6 trong khi về nhất là Trần Lê Minh Tuấn (Quân Đội 1). Sau đó, các tay đua cạnh tranh cho giải Áo Đỏ như Loic Desriac (ADC-THVL, đang tạm dẫn đầu), Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT 1), Ariya Phounsavath (Lào- CCN Team) và Trần Lê Minh Tuấn (Quân Đội 1) vẫn đang mải ghìm nhau tạo cơ hội để Hari Fitrianto bứt tiếp để chinh phục thành công thêm đèo Gió, Khau Khang và Cao Bắc. Sau khi đổ đèo Cao Bắc, tay đua Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã bắt kịp Hari Fitrianto. Đến đèo Tài Hồ Sìn, Đỗ Tuấn Anh đã về nhất để tung sức bứt tốc về đích khi được Ban huấn luyện thông báo rằng đang dẫn Nguyễn Thành Tâm tới hơn 3 phút.

Cuối cùng, Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã về nhất với thành tích 3h 16’35” - đạt tốc độ trung bình 35, 404 km/h và đoạt luôn Áo Vàng từ Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời). Về nhì chặng này là Loic Desriac (ADC TH Vĩnh Long), thứ ba là Huỳnh Thanh Tùng (Quân Đội 1). Sau 11 chặng đua, tổng thời gian thi đấu của Đỗ Tuấn Anh là 31h 29’46”, hạng nhì Nguyễn Thành Tâm (hơn 17”) và hạng ba Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp 1, 46”).

Ngoài ra, Đỗ Tuấn Anh cũng giành luôn Áo Xanh với 193 điểm. Áo Trắng thuộc về Huỳnh Thanh Tùng (Quân Đội 1) trong khi Nguyễn Hữu Tiến (Hà Nội) xếp nhì. Áo Đỏ thuộc về Hari Fitrianto.

Ở chặng này, tay đua Châu Hồng Hậu gặp chấn thương vì ngã xe khi đổ đèo Tài Hồ Sìn với tốc độ cao. Chấn thương của tay đua này không quá nghiêm trọng, được các bác sĩ dự đoán là rạn xương bàn tay.

Giải nhất đồng đội cũng thuộc về Với chiến thắng đầy thuyết phục này, tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh đã giành luôn áo vàng sau chặng 11. Với 3 tay đua về trong tốp đầu, đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 chắc chắn giành chức vô địch khi dẫn đầu với tổng thời gian 94h 32’31”, hạng nhì ADC-Truyền hình Vĩnh Long (hơn 2’39”) và hạng ba TP.HCM (hơn 3’40”).

Sáng 16/12, giải sẽ kết thúc sau khi đoàn đua thi đấu chặng 12 chạy 18 vòng quanh TP.Cao Bằng dài 43 km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đỗ Tuấn Anh giành Áo Vàng ngoạn mục ở chặng 11

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.