Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trịnh Đức Tâm vượt qua kình địch Phounsavath ở chặng cuối

Nhật Hà| 16/12/2014 11:02

(HNMO) - Chặng đua tính điểm quanh TP Cao Bằng vào sáng 16-12 của Cuộc đua xe đạp “Xuyên Việt - Cúp Quốc phòng Việt Nam” chứng kiến cuộc so kè của những tay đua hàng đầu khu vực Đông Nam Á để rồi Trịnh Đức Tâm (ADC TH Vĩnh Long) đã giành chiến thắng chung cuộc.

Các tay đua ở chặng 12.


Sau khi kết quả chung cuộc ngã ngũ, chặng đua tính điểm tại TP Cao Bằng mang tính chất biểu diễn là chính. Các tay đua đua 18 vòng quanh TP Cao Bằng với các vòng tính điểm là 3, 6, 9,12, 15, 18. Dù tính chất chặng đua không quan trọng song các tay đua vẫn bộc lộ hết khả năng để cống hiến cho khán giả Cao Bằng. Điều này đã góp phần làm nên kịch tính trong suốt chặng đua.

Ngay khi bước vào cuộc đua, tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng đã bứt lên dẫn đầu. Anh duy trì được lợi thế của mình trong 2 vòng trước khi bị nhóm sau trong đó có Áo Vàng Đỗ Tuấn Anh bắt kịp. Ở vòng tính điểm đầu tiên (vòng thứ 3), Đỗ Tuấn Anh đã chứng tỏ được khả năng khi rút về nhất để giành 5 điểm thưởng trong khi về nhì là L.Desriac (ADC TH Vĩnh Long), ba: Huỳnh Mai Duy (TP Hồ Chí Minh), tư : Lê Văn Động (VTV Cần Thơ). Trong khi đó Huỳnh Thanh Tùng không giành được điểm thưởng ở vòng này.

Vòng tính điểm tiếp theo là cuộc so kè giữa các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp, Hạt Ngọc Trời An Giang. Dù nhóm VĐV Hạt Ngọc Trời An Giang nhiều thời điểm dẫn đầu song cuối cùng về nhất ở vòng tính điềm này lại là Trần Thanh Nhanh (TP Hồ Chí Minh1), nhì là Trần Văn Quyền (Quân Đội 1).

Vòng tính điểm thứ 3 chứng kiến cuộc so kè giữa Trịnh Đức Tâm (ADC TH Vĩnh Long) với A.Phounsavath (Lao CCN). Cả hai đều đang là những tay đua hàng đầu Đông Nam Á về nội dung cá nhân tính điểm nhờ sở hữu thể hình đẹp, thể lực sung mãn và những cú nước rút tốc độ cao. Sau khi ẩn mình ở 6 vòng đầu, cả hai đã bứt lên, thay nhau dẫn đầu đoàn đua, bỏ lại nhóm sau đến trên 30 giây chạy xe. Tại vòng tính điểm này, Trịnh Đức Tâm đã tung cú nước rút mạnh mẽ để về nhất, giành 5 điểm thương đầu tiên còn A.Phounsavath về nhì.

Vòng đua tính điểm thứ tư vẫn là cuộc so kè giữa Trịnh Đức Tâm (ADC TH Vĩnh Long) với A.Phounsavath (Lao CCN). Cuối cùng Trịnh Đức Tâm vẫn là người chiến thắng để tạm giành lợi thế với 10 điểm thưởng.


Đến vòng đua tính điểm thứ 5, dù Trịnh Đức Tâm đã dẫn trong gần hết thời gian nhưng A. Phounsavath đã vượt lên trong những mét cuối đề về nhất, tạo nên kịch tính cho đến vòng tính điểm cuối. Lúc này, Trịnh Đức Tâm được 13 điểm, A. Phounsavath được 11 điểm trong khi xếp thứ 3 là Trần Thanh Nhanh (TP Hồ Chí Minh 1) với 7 điểm.

Tại vòng tính điểm cuối, tay đua L.Desriac (ADC TH Vĩnh Long) đã tung sức để vào nhóm dẫn đầu cùng Trịnh Đức Tâm, A.Phounsavath. Cho đến những mét cuối, L.Desriac đã bung về nhất, hơn Trịnh Đức Tâm - thứ nhì có nửa bánh xe, còn A.Phounsavath đuối sức hơn nên về hạng ba, không thể tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Trịnh Đức Tâm.

Với 16 điểm thưởng trong cả chặng đua, Trịnh Đức Tâm (tay đua Hà Nội đang thi đấu dưới dạng cho mượn ở ADC TH Vĩnh Long) đã về nhất trong khi A.Phounsavath xếp hạng nhì với 13 điểm. Nỗ lực ở vòng cuối đã giúp L.Desriac lên hạng ba của chặng.

Sau chặng đấu này, BTC đã trao thưởng chung cuộc cho các VĐV và đội đua đoạt giải. Đội đua Hà Nội giành hạng 8 nội dung đồng đội trong khi Nguyễn Hữu Tiến (Hà Nội) xếp nhì, Quàng Văn Cường xếp thứ năm tại cuộc đua giành danh hiệu VĐV trẻ xuất sắc nhất. Đây được coi là giải đấu thành công của xe đạp Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trịnh Đức Tâm vượt qua kình địch Phounsavath ở chặng cuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.