Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taekwondo Hà Nội có tiềm năng lớn

Mai Hoa| 23/01/2015 05:46

(HNM) - Giáo sư Viện Hàn lâm Taekwondo thế giới Kukkiwon, Chủ tịch Hội đồng Trọng tài quyền, Liên đoàn Taekwondo thế giới Hwang In Sik là nhân vật có uy tín hàng đầu của Liên đoàn Taekwondo thế giới.

Ảnh minh họa



Khóa tập huấn HLV, trọng tài taekwondo Hà Nội được tổ chức từ ngày 12 đến 18-1 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội, có sự góp mặt của hơn 80 học viên. Việc Giáo sư Hwang In Sik đến Hà Nội trực tiếp tham gia huấn luyện, giảng dạy được coi là sự kiện quan trọng, khẳng định mối quan hệ hợp tác bền vững giữa bộ môn Taekwondo Hà Nội và Viện Hàn lâm Taekwondo thế giới Kukkiwon trong hàng chục năm qua. Trưởng bộ môn Taekwondo Hà Nội Đào Quốc Thắng đánh giá: "Khóa học đã giúp các trọng tài, HLV từ cấp cơ sở được nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật kỹ thuật mới, nâng cao trình độ hiểu biết về luật thi đấu quyền, luật thi đấu đối kháng sửa đổi. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Hwang In Sik, chúng tôi có cơ sở để hoàn thiện toàn bộ hệ thống chương trình thi chuyển cấp tại cơ sở, từ đai trắng cấp 10 đến đai đỏ cấp 1. Chương trình sẽ được chính thức áp dụng ngay từ cuối tháng
1-2015".

Theo thống kê sơ bộ, hiện nay toàn thành phố có khoảng hơn 5.000 người thường xuyên tham gia tập taekwondo tại 30 trung tâm TDTT cấp quận, huyện, thị xã và gần 40 CLB taekwondo. Hiệp hội Taekwondo Hà Nội cũng duy trì tốt công tác tổ chức các kỳ thi chuyển cấp tại cơ sở và cấp thành phố. Năm 2014, Ban chuyên môn đã tổ chức định kỳ 3 kỳ thi nâng đai vào các tháng 3, 7, 11 từ đai xanh cấp 5 đến đai đỏ cấp 1, thu hút 724 võ sinh tham dự. Đặc biệt, với sự phối hợp với Liên đoàn Taekwondo quốc gia, Hiệp hội duy trì tốt 2 kỳ thi thăng đẳng quốc gia vào tháng 6 và tháng 11 cho các võ sinh, trợ lý HLV, trọng tài, HLV từ đai đỏ cấp 1 đến đai đen 4 đẳng, thu hút 135 võ sinh tham dự.

Chuyển đến Việt Nam cũng là cơ hội để Giáo sư Hwang In Sik thêm hiểu tình hình, qua đó có những hình thức hỗ trợ, giúp đỡ phong trào taekwondo Hà Nội phát triển. Giới thiệu với Giáo sư Hwang In Sik về thành quả của taekwondo Hà Nội, ông Đào Quốc Thắng nhấn mạnh: "2014 được coi là năm thi đấu thành công của taekwondo Hà Nội. Nhiều võ sĩ Thủ đô được góp mặt tại ASIAD 17, trong đó, võ sĩ Hà Thị Nguyên giành HCĐ hạng cân nữ dưới 67kg. Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014, taekwondo Hà Nội giành ngôi nhất toàn đoàn thuyết phục với 5 HCV, 3 HCB, 5 HCĐ".

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới tại lễ tổng kết hoạt động của taekwondo Hà Nội năm 2014, Giáo sư Hwang In Sik cho biết: "Tôi nhận thấy taekwondo Hà Nội có rất nhiều tiềm năng, sở hữu nhiều HLV giỏi, minh chứng là có đến 95% số học viên đạt kết quả khá và giỏi tại khóa tập huấn vừa qua. Quan sát lực lượng HLV, VĐV và điều kiện tập luyện, cơ sở vật chất của các bạn, tôi tin taekwondo Hà Nội có khả năng giành HCV thế giới. Sau chuyến công tác này, tôi mong có điều kiện giúp đỡ taekwondo Hà Nội tiếp đà phát triển".

Theo Trưởng bộ môn Taekwondo - Tổng cục TDTT Vũ Xuân Thành, trong năm 2015, cùng với nhiệm vụ thi đấu thành công tại SEA Games 28, taekwondo Việt Nam còn tập trung cho nhiệm vụ đăng cai Giải quyền taekwondo thế giới - diễn ra vào tháng 11, tại TP Hồ Chí Minh. Trước đó, Việt Nam cũng có thể giành được quyền đăng cai Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á. Đây sẽ là đích đến của các võ sĩ Hà Nội với mục tiêu được gọi vào đội tuyển quốc gia, phấn đấu giành HCV ở các giải đấu quốc tế lớn. Trong bối cảnh ấy, sự hỗ trợ về chuyên môn của Giáo sư Hwang In Sik càng trở nên quý giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taekwondo Hà Nội có tiềm năng lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.