Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phấn đấu giành 15 HCV Sea Games 28-2015

Mai Hoa| 30/01/2015 07:20

(HNM) - Các mục tiêu cụ thể này đã được đưa ra tại buổi tổng kết công tác TDTT năm 2014 tổ chức sáng 29-1 tại Hà Nội. Để làm tốt các nhiệm vụ trên và duy trì vị thế dẫn đầu của Thể thao Hà Nội trong các năm tiếp theo, theo Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội Tô Văn Động,


Trong năm 2014, Thể thao Hà Nội tập trung và hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ lớn. Thứ nhất, tại ASIAD 17, Hà Nội có hơn 100 VĐV, chuyên gia, bác sĩ thuộc 21 đội tuyển tham gia đoàn TTVN, góp 16 huy chương (1 HCV, 4 HCB, 11 HCĐ) trong tổng số 36 huy chương của đoàn TTVN giành được tại Á vận hội. Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014, đoàn thể thao Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vị Nhất toàn đoàn với 167 HCV, 118 HCB, 137 HCĐ, vượt xa TP Hồ Chí Minh xếp nhì với 124 HCV, 103 HCB, 104 HCĐ.

Lãnh đạo thành phố cũng đã quyết định thưởng hơn 1,6 tỷ đồng cho các HLV, VĐV Hà Nội:
Theo Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội Tô Văn Động, một định hướng quan trọng của Thể thao Hà Nội năm 2015 là "củng cố và phát triển thể thao đỉnh cao vững chắc, có chọn lọc, lấy đấu trường Olympic làm mục tiêu chính để phấn đấu, đồng thời cải thiện thành tích ở các kỳ ASIAD, SEA Games và một số môn thể thao cơ bản, tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu ở các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc".

Trong năm 2015, theo Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội Phan Anh Tú, Thể thao Hà Nội quyết tâm có nhiều gương mặt được tham dự trong các đội tuyển quốc gia, đặt chỉ tiêu đóng góp 15 HCV trong thành tích chung của đoàn TTVN tại SEA Games 28-2015. Bên cạnh đó, do 2015 là năm diễn ra các giải đấu vòng loại nhằm tuyển chọn VĐV đủ tiêu chuẩn tham dự Olympic 31-2016 tại Brazil, Hà Nội đặt mục tiêu có 10-12 VĐV giành suất dự Olympic và phấn đấu đoạt huy chương về cho Tổ quốc.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho rằng: "Thật mừng khi Hà Nội đặt ra những mục tiêu ấy. Bởi TTVN được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại SEA Games 28, nếu được Hà Nội san sẻ, gánh lo của TTVN sẽ nhẹ đi rất nhiều. Đặc biệt, việc Thể thao Hà Nội nhắm đích Olympic sẽ càng khẳng định vai trò, đóng góp quan trọng của Thể thao Thủ đô trong hành trình hội nhập quốc tế của TTVN", Trên thực tế, với dàn VĐV hùng hậu ở nhiều môn đấu, Hà Nội được đánh giá nhiều khả năng hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 28. Nhưng với đấu trường Olympic, để các mục tiêu thực sự khả thi, chắc chắn Thể thao Thủ đô sẽ cần tới sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa từ Tổng cục TDTT và chính quyền địa phương. Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn cho biết, một số HLV, VĐV xuất sắc của Hà Nội đã được đưa vào danh sách hưởng chế độ đặc biệt theo Quyết định số 82 của Chính phủ. Còn Giám đốc Tô Văn Động thì nhấn mạnh: "Sở VH-TT&DL Hà Nội giao nhiệm vụ cho các bộ môn chủ động điều chỉnh kế hoạch tập huấn, thi đấu nước ngoài sao cho phù hợp nhất và phải đầu tư thực sự có trọng điểm, dài hạn nhằm tạo nên các đột phá về thành tích. Sắp tới, Sở sẽ kiến nghị để xây dựng chính sách tốt hơn cho VĐV, ví như việc VĐV Thủ đô được vào tuyển quốc gia sẽ vẫn được hưởng một phần chế độ của Hà Nội, thay vì bị cắt chế độ ở địa phương như hiện nay".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu giành 15 HCV Sea Games 28-2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.