Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể dục dụng cụ Việt Nam: Nhắm đích trọng điểm

Mai Hoa| 31/01/2015 07:32

(HNM) - Hai đấu trường quan trọng nhất của thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam năm 2015 là SEA Games 28 và Giải vô địch thế giới. Với SEA Games 28, mục tiêu của TDDC Việt Nam là giành HCV ở những nội dung thế mạnh như xà kép, nhảy chống; với Giải vô địch thế giới,

Vận động viên Phạm Phước Hưng, niềm hy vọng của thể dục dụng cụ tại SEA Games 28.



Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) Nguyễn Kim Lan, Trưởng bộ môn Thể dục cho biết: Để chuẩn bị tốt nhất cho 2 mục tiêu, đội tuyển TDDC đã tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội ngay từ những ngày đầu tháng 1-2015. Trong năm 2015, đội sẽ tham dự một số giải đấu quốc tế và có những chuyến tập huấn nước ngoài quan trọng. "Trong gói kinh phí dành cho TDDC, chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp, phối hợp cùng đơn vị chủ quản của VĐV ở địa phương để các gương mặt xuất sắc nhất có thể được tham gia từ 4 đến 6 giải quốc tế" - bà Nguyễn Kim Lan nhấn mạnh.

Về lực lượng chuẩn bị cho 2 mục tiêu trọng điểm năm 2015, đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của VĐV Nguyễn Hà Thanh ở đội tuyển nam. Do bị chấn thương, Hà Thanh đang được chuyển dần sang công tác huấn luyện. Bà Nguyễn Kim Lan chia sẻ: "Đây là VĐV rất xuất sắc, từng giành HCV Cúp thế giới, giành HCB, HCĐ Giải vô địch Châu Á. Nhưng với TDDC, khi bị chấn thương đầu gối, dù phục hồi rồi cũng không nên tập lại vì khả năng thể hiện độ khó bị hạn chế, mất độ chính xác trong động tác thực hiện. Chính vì vậy, hy vọng huy chương của đội nam đang được đặt vào Phạm Phước Hưng và lứa trẻ đang bắt đầu vào độ chín, gồm Đinh Phương Thành, Đặng Nam, Lê Thanh Tùng".

Với đội tuyển nữ, kỳ vọng lớn nhất vẫn được đặt vào Phan Thị Hà Thanh. Tại ASIAD 17-2014, VĐV người Hải Phòng đã góp công đáng kể giúp TDDC Việt Nam lần đầu tiên giành huy chương Á vận hội. Trong số 1 HCB, 2 HCĐ của TDDC Việt Nam tại ASIAD 17, riêng Phan Thị Hà Thanh đã xuất sắc góp 1 HCB, 1 HCĐ. Chính vì vậy, nếu giữ vững phong độ và không bị chấn thương, VĐV này nhiều khả năng sẽ tiếp tục "lĩnh ấn tiên phong" cho TDDC Việt Nam tại SEA Games 28 và Giải vô địch thế giới. Trong lứa kế cận Hà Thanh, Đỗ Thu Huyền bị chấn thương đầu gối, khó có thể tạo đột biến. Còn Vân Anh thì thiếu chuyên gia nước ngoài huấn luyện một thời gian dài nên chưa bắt nhịp lại được.

Nếu thi đấu thành công ở các nội dung đơn môn thế mạnh tại Giải vô địch thế giới năm 2015, đội tuyển TDDC quốc gia sẽ có cơ hội tranh thêm vé dự Olympic 31-2016 ở nội dung toàn năng, mà giải đấu mang tính chất vòng loại chính là giải đấu tiền Olympic, diễn ra vào tháng 1-2016 tại Brazil. TDDC Việt Nam đang rất cần sự hỗ trợ của các chuyên gia giỏi, đặc biệt là chế độ chăm sóc phục hồi sau chấn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể dục dụng cụ Việt Nam: Nhắm đích trọng điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.