Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các tuyển thủ Rowing Việt Nam nhận thưởng 80 triệu đồng

Nhật Hà| 31/01/2015 22:18

(HNMO) - Liên đoàn đua thuyền Việt Nam dã tổ chức vinh danh và trao thưởng cho các HLV, tuyển thủ Rowing Việt Nam giành 1 HCB, 2 HCĐ tại ASIAD 2014 vào chiều tối ngày 31-1.

Trao thưởng Ban huấn luyện, VĐV rowing Việt Nam.


Tại ASIAD 2014, rowing Việt Nam đã gây bất ngờ khi giành 1 HCB, 2 HCĐ. Đáng chú ý, đội tuyển rowing Việt Nam dự ASIAD 2014 chi với 7 VĐV. Họ là những VĐV ưu tú nhất trong các VĐV được tập trung tập huấn trong năm 2014, được đánh giá có thể giành huy chương ở ASIAD. Môn rowing ở ASIAD 2014 có 19 quốc gia và vùng lãnh thổ với 224 VĐV tham dự. Tất cả đủ thấy sự cạnh tranh khốc liệt ở sân chơi này. Với 7 VĐV tốt nhất, rowing Việt Nam chỉ tranh tài ở 5/14 nội dung. Dù bất lợi về thể hình, thuyền thi đấu (phải đi thuê) và kể cả sự thích nghi với thời tiết, song các VĐV Việt Nam, nhất là các VĐV nữ đã giành 1 HCB, 2 HCĐ. Bộ tứ Phạm Thị Hài, Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Huệ và Lê Thị An đã giành HCB nội dung thuyền bốn nữ mái chèo đôi hạng nặng, chỉ kém sít sao trước đội về nhất là Trung Quốc. Ngoài ra, bộ tứ trên còn giành HCĐ thuyền bốn nữ mái chèo đôi hạng nhẹ.

Chiếc HCĐ còn lại của rowing Việt Nam tại ASIAD 2014 thuộc về Tạ Thanh Huyền ở nội dung thuyền đơn nữ mái chèo đôi.

Trước ASIAD 2014, rowing Việt Nam chỉ đặt mục tiêu giành 1 HCĐ nên thành tích trên là ngoài dự đoán. Trước thành tích trên của đội tuyển, Liên đoàn đua thuyền Việt Nam với sự hỗ trợ của Tập đoàn du lịch Thiên Minh, đã tặng thưởng 80 triệu đồng cho Ban huấn luyện và các VĐV đoạt huy chương. Cụ thể mức thưởng cho Ban huấn luyện (trong đó có chuyên gia người Australia J.Doonelly) là 10 triệu đồng, cho mỗi VĐV đoạt HCB là 10 triệu đồng, mỗi VĐV đoạt HCĐ được thưởng 6 triệu đồng.

Liên đoàn đua thuyền Việt Nam là một trong số ít Liên đoàn, Hiệp hội thể thao ở Việt Nam tổ chức vinh danh, trao thưởng cho VĐV giành huy chương ở ASIAD 2014. Đây cũng là một trong những Liên đoàn, Hiệp hội thể thao ở Việt Nam đang hoạt động có hiệu quả với tính xã hội hóa cao.

Trong năm 2015, Liên đoàn đua thuyền Việt Nam đặt trọng tâm vào SEA Games 28 với mục tiêu giành 1-2 HCV nội dung rowing. Bên cạnh đó,các vòng loại Olympic 2016 cũng được quan tâm đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tuyển thủ Rowing Việt Nam nhận thưởng 80 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.