Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam bị tước quyền tổ chức giải vô địch taekwondo thế giới

Theo Hà Đồ| 05/03/2015 14:36

Không nộp 100.000 đôla (khoảng 2 tỷ đồng) lệ phí theo quy định, Liên đoàn taekwondo Việt Nam đánh mất cơ hội tổ chức giải đấu danh giá.

Hôm qua Liên đoàn taekwondo thế giới WTF đã thông báo đến các liên đoàn thành viên còn lại để tìm địa điểm thay thế Việt Nam.

Trước đó, theo dự kiến giải vô địch quyền thế giới lần thứ 10 sẽ diễn ra tại TP HCM vào tháng 7/2015 với sự tham gia của hơn 5.000 quan chức, huấn luyện viên, vận động viên đến từ 80 quốc gia trên thế giới.

Ông Trương Ngọc Để, Chủ tịch Liên đoàn taekwondo Việt Nam - người đã nỗ lực vận động WTF để TP HCM nhận được quyền đăng cai giải đấu - cho biết: “Để được WTF chấp nhận trao quyền tổ chức, chúng tôi đã phải trải qua một quá trình thương thuyết khó khăn. Bởi đó là một vinh dự không phải nước nào cũng có. Vậy mà bây giờ chúng ta lại bỏ lỡ. Sau sự việc này, không biết đến bao giờ Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng mới có thể nhận lại được cơ hội tổ chức một giải đấu uy tín như thế này".

Trước đây, hai giải đấu lớn nhất của taekwondo mà Việt Nam từng được tổ chức là giải World Cup năm 2000 và giải trẻ thế giới 2006.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam bị tước quyền tổ chức giải vô địch taekwondo thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.