Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lê Văn Duẩn tạm giữ Áo Xanh

Hà Nhật| 18/04/2015 14:08

(HNMO) – Tay đua nước rút hàng đầu Việt Nam Lê Văn Duẩn đã giành chiến thắng ở chặng 8 Giải xe đạp xuyên Việt tranh Cúp TH TP Hồ Chí Minh 2015 “Non sông liền một dải”, diễn ra vào vào ngày 18-4 tại TP Huế để tạm giữ Áo Xanh.



Chặng đua thứ 8 gồm 20 vòng quanh cầu Tràng Tiền – Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km cũng là chặng ngắn nhất trong suốt 19 chặng đua của giải đấu. Chính vì vậy, tốc độ đoàn đua luôn ở mức cao trước những nỗ lực bứt tốp, tách nhóm của các tay đua. Ở cuộc đua thiên về tốc độ này, các tay đua TP Hò Chí Minh tỏ ra vượt trội. Tại 2 điểm tính điểm nước rút đầu tiên, các tay đua TP Hồ Chí Minh đều không lọt vào nhóm 4 tay đau về đầu để được tính điểm nước rút. Ở vòng 7, Nguyễn Phạm Quốc Khang (Thanh Sơn Hóa Nông) về nhất còn ở vòng 14, Lê Anh Dũng (Đống Đa Hà Nội) về đầu để cùng giành 5 điểm thưởng.

Nhưng ở 6 vòng cuối, ê kíp TP Hồ Chí Minh đã thể hiện chiến thuật đua với việc thay nhau kéo nhóm đông phía sau để đẩy tốc độ lên cao đồng thời giúp các tay đua chủ chốt có điều kiện bứt lên về đích sớm. Chiến thuật này thành công khi tay đua Lê Văn Duẩn (VUS TP Hồ Chí Minh) đã về nhất với 58 phút 22 giây đạt tốc độ trung bình 43,175km/h, trong khi Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP Hồ Chí Minh) về nhì. Thứ ba là tay đua Trần Văn Quyền (Quân khu 7) trng khi Mai Nguyễn Hưng (VUS TP Hồ Chí Minh) về thứ tư. Đây là chặng đấu thành công của hai đội đua TP Hồ Chí Minh khi có tới 3/5 tay đua về đầu.

Về nhất chặng này, Lê Văn Duẩn đã vượt qua Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp) để tạm giữ Áo Xanh cho tay đua có nhiều điểm thưởng nước rút nhất.

Còn Áo Vàng vẫn thuộc về Hồ Huỳnh Vạn An (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang). Trong khi đó, Áo Trắng cho tay đua trẻ xuất sắc nhất vẫn tạm thuọc về Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương), tay đua Quàng Văn Cường (Đống Đa Hà Nội) vẫn xếp thứ ba nhưng chỉ hơn người xếp thứ tư có 2 giây.

Trên bảng xếp hạng đồng đội, thứ hạng vẫn không đổi khi xếp từ 1 đến 3 lần lượt là Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Quân khu 7, Domesco Đồng Tháp.

Ngày mai 19-4, các tay đua vào chặng 9 từ TP.Huế đến TP.Đà Nẵng dài 112 km. Đây là chặng đua quyết định đến danh Vua leo núi khi các tay đua phải chinh phục 3 đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Văn Duẩn tạm giữ Áo Xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.