Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áo Vàng sang tay Nguyễn Trường Tài

Nhật Hà| 24/04/2015 14:59

(HNMO) – Cuộc lật đổ Áo Vàng đã diễn ra như dự kiến khi ở chặng 14 vào ngày 24-4, các tay đua VUS TP HỒ Chí Minh đã hỗ trợ tối đa để Nguyễn Trường Tài đoạt Áo Vàng từ tay của Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương).

Ngày 24-4, các tay đua thi đấu nội dung đồng đội tính giờ dài 48 km chạy 3 vòng đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang). Theo đó các đội lần lượt xuất phát cách nhau 1 phút, đội xếp cuối bảng đồng đội được xuất phát trước.



Cuộc đua tranh ở nội dung này chỉ thật sự sôi động khi các đội mạnh bước vào thi đấu. Xuất phát ở vị trí thứ 8, ê kíp ADC-Truyền hình Vĩnh Long đã nhanh chóng vượt qua các đội xuất phát trước để hoàn thành 1 vòng đua (16 km) với thời gian 19’35”. Xuất phát sau 1’, ê kíp VUS-TP.HCM đã hoàn thành 1 vòng đua sau 19’38. Nhưng do 3 tay đua của ADC-TH Vĩnh Long bị rớt lại nên từ vòng 2 đã thua lại trước VUS TP Hồ Chí Minh với cách biệt 20”.

Với sự đồng đều cùng chiến thuật hợp lý, đội VUS TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành xuất sắc cự ly 48 km với thành tích tốt nhất là 59’40’’15, qua đó đã đưa tay đua Nguyễn Trường Tài từ hạng 5 vươn lên giành luôn Áo Vàng. Hoàn thành cự ly sau 1h 00’28” và giành hạng nhì chặng đua này, đội ADC-TH Vĩnh Long đã giúp tay đua Hồ Văn Phúc vươn lên hạng nhì bảng tổng sắp cá nhân, hạng ba là Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang).

Trong khi đó Áo Vàng ở trước chặng này là Nguyễn Minh Việt xuống thứ 5 trong khi người xếp nhì trước chặng này là Quàng Văn Cường (Đống Đa – Hà Nội) xuống thứ 8.

Nội dung đồng đội, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vẫn dẫn đầu, hạng nhì là Quân Khu 7 và ba là Dược Domesco Đồng Tháp.

Sáng 26-4, đoàn đua thi đấu chặng 15 đi từ TP.Nha Trang đến TP.Phan Rang dài 129 km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo Vàng sang tay Nguyễn Trường Tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.