Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân khu 9 chia tay bi sắt Việt Nam bằng ngôi nhất toàn đoàn

Nhật Hà| 25/04/2015 08:18

(HNMO) – Đội bi sắt Quân khu 9 đã có màn chia tay ngọt ngào với bi sắt Việt Nam bằng việc giành ngôi nhất toàn đoàn tại Giải Vô địch bi sắt quốc gia 2015, kết thúc tại sân thi đấu CLB bi sắt, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội.

Trao giải đôi nữ tại Giải vô địch bi sắt QG 2015. Ảnh: Văn Lượng



Tại giải này, các VĐV của Quân khu 9 đã thi đấu xuất sắc khi giành 3 HCV (đơn nữ, đôi nam, bộ ba nam), 1 HCB, 3 HCĐ. Xếp thứ nhì toàn đoàn là Cần Thơ (1HCV, 2 HCB), thứ ba: là Đồng Tháp (1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ). Trong khi đó, chủ nhà Hà Nội giành 3 HCĐ do vắng VĐV số 1 Nguyễn Thị Hiền.

Theo giới chuyên gia, việc các VĐV Quân khu 9 thi đấu tốt tại giải năm nay cũng nhằm khẳng định thương hiệu của một đội bi sắt mạnh hàng đầu Việt Nam.Ngay sau giải đấu này, đội bi sắt Quân khu 9 sẽ giải tán theo chủ trương của ngành. Theo đó, chỉ một số môn nhất định được duy trì (trong đó có vật, bóng bàn, bơi, điền kinh, bắn súng). Với các môn khác (có bi sắt), nếu muốn duy trì thì đơn vị chủ quản trực tiếp phải sử dụng kinh phí xã hội hóa. Sau khi có quyết định này, hầu hết VĐV đội 1 và 2 của Quân khu 9 sẽ chuyển đến Cần Thơ, số còn lại thi đấu cho Sóc Trăng; tuyến 3 của đội giải tán hoàn toàn.

Thực tế, khi hay tin đội Quân khu 9 sắp giải tán, rất nhiều CLB ở Việt Nam đặt vấn đề mời các VĐV của đội này về thi đấu. Tuy nhiên, các VĐV của đội chủ yếu sinh ra tại Cần Thơ nên đã chọn Cần Thơ làm bến đỗ mới trong sự nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quân khu 9 chia tay bi sắt Việt Nam bằng ngôi nhất toàn đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.