Theo dõi Báo Hànộimới trên

Klitschko bảo vệ thành công danh hiệu vô địch hạng nặng

Theo Tuổi trẻ| 26/04/2015 15:30

Tay đấm 39 tuổi người Ukraina Wladimir Klitschko đã bảo vệ thành công chức vô địch quyền anh hạng nặng thế giới lần thứ 18 liên tiếp khi thắng điểm đối thủ người Mỹ Bryant Jennings tại võ đài Madison Square Garden ở New York (Mỹ) sáng 26-4 (giờ VN).

Klitschko (phải) tung một cú đấm trúng đích. Ảnh: Reuters


Chiến thắng trước võ sĩ thách đấu 30 tuổi Jennings đã giúp Klitschko nâng chuỗi thành tích thắng trận lên con số 64. Tính đến thời điểm này, Klitschko đã đấu 67 trận, chỉ thua 3 trận. Với Jennings thì đây là trận thua đầu tiên của anh sau 19 trận thắng trước đó, trong đó có 10 trận thắng knock-out.

Cả ba trọng đều chấm điểm Klitschko vượt trội so với Jennings, trong đó hai trọng tài cùng chấm 116-111 nghiêng về tay đấm người Ukraina, trọng tài thứ ba chấm 118-109.

Klitschko đã có thế trận áp đảo trước Jennings chủ yếu tập trung phòng ngự. Tuy nhiên, võ sĩ 30 tuổi người Mỹ đã có thời điểm gây khó khăn và đánh rách khu vực dưới mắt trái của Klitschko. Ở giữa hiệp thứ 12, Jennings tấn công mạnh mẽ trong nỗ lực ghi thêm điểm. Tuy nhiên, anh đã không thể vượt qua Klitschko sung mãn thể lực, có sải tay dài hơn và dày dạn kinh nghiệm trận mạc.

Sau trận đấu, Klitschko thừa nhận Jennings đã có một trận đấu tốt. Hãng tin Reuters trích lời Klitschko: "Anh ấy (Jennings) không cho tôi cơ hội tung nhiều cú đấm chính xác như tôi muốn. Jennings rất tự tin, rất khỏe".

Trong khi đó, Jennings nói: "Mỗi khi tôi tìm cách tấn công thì anh ấy (Klitschko) lại ôm tôi. Khi bị anh ấy ôm, tôi buộc phải đấm vào người anh ta. Có lẽ tôi đã tung ra cả trăm cú đấm vào người anh ta, nhưng lại không đấm trúng đầu anh ta nhiều. Tôi nghĩ, khoảng cách điểm giữa tôi và Klitschko đáng lý phải sít sao hơn".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Klitschko bảo vệ thành công danh hiệu vô địch hạng nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.