Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải 56° Trofeo Bonfiglio

Hà Nhật| 22/05/2015 06:47

(HNMO) - Đêm 21-5 (giờ Việt Nam), tay vợt Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào tứ kết giải trẻ 56° Trofeo Bonfiglio, đang diễn ra tại Italia, sau khi vượt qua Wu Tunglin (Đài Loan, Trung Quốc) 2-0 ở vòng 3.


Trên bảng xếp hạng trẻ thế giới, Lý Hoàng Nam xếp hạng 14 trong khi Wu Tunglin xếp hạng 74. Sự chênh lệch thứ hạng chỉ thể hiện ở séc 1 khi Lý Hoàng Nam thắng nhanh với tỉ số 6-1. Sang séc 2, mọi việc tưởng như thuận lợi với Lý Hoàng Nam khi anh sớm dẫn 3-0 với việc bẻ thành công 2 ván giao bóng của đối thủ.

Lý Hoàng Nam có thể không dự SEA Games 28.


Nhưng từ đây mới diễn ra màn rượt đuổi ngoạn mục giữa 2 tay vợt. Trong thế không còn gì để mất, Wu Tunglin thi đấu quật khởi để bẻ lại 2 ván giao bóng của Lý Hoàng Nam, qua đó cân bằng tỉ số 3-3. Sau đó, tận dụng ưu thế giao bóng, Wu Tunglin đã dẫn 4-3. Tuy vậy, Lý Hoàng Nam đã tỉnh táo gỡ hòa 4-4.Đến ván 9, Hoàng Nam lại bẻ được ván giao bóng của đối thủ để dẫn 5-4. Nhưng ngay sau đó, đến lượt Wu Tunglin bẻ lại thành công ván giao bóng của Lý Hoàng Nam để gỡ hòa 5-5. 2 ván đấu sau đó, cả hai thi đấu ổn định để rồi hòa 6-6 và phân định thắng thua bằng những loạt tie – break. Ở những loạt này, Wu Tunglin đã dẫn 4-2 nhưng anh để Lý Hoàng Nam lội ngược dòng khi ghi liền 5 điểm, giành chiến thắng 7-4 đồng thời thắng séc 2 với tỉ số 7-6 và thắng chung cuộc 2-0.

Đây có thế là séc đấu kịch tính nhất với Lý Hoàng Nam trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, rõ ràng bản lĩnh của tay vợt số 1 Việt Nam đã nâng đáng kể để vượt qua những thời khắc khó khăn nhất.

Vào vòng tứ kết, Lý Hoàng Nam (hạt giống số 8 của giải) sẽ đối đầu với L.Orlando (Brazil) , hạt giống số 1của giải, đang xếp hạng 2 trẻ thế giới. Tại vòng 3, L.Orlando thắng H.Huberl (Ba Lan) với tỉ số 2-0 (7-6, 6-3).

Tổng cục TDTT tạo mọi điều kiện để Lý Hoàng Nam phát triển

Trước thông tin rằng đơn vị chủ quản của Lý Hoàng Nam là B.Bình Dương xin cho Lý Hoàng Nam không phải tham dự SEA Games 28 nhằm tập trung tối đa cho giải trẻ Pháp mở rộng (vào cuối tháng này và đầu tháng sau) cũng như có thời gian hồi phục để chuẩn bị cho việc giành suất tham dự giải trẻ Wimbledon 2015, mới đây, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng khẳng định rằng chưa nhận được công văn của B.Bình Dương dù đã nghe nói đến thông tin trên. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Tổng cục TDTT sẽ tạo mọi điều kiện để Lý Hoàng Nam phát triển tối đa khả năng cũng như có điều kiện thi đấu tốt nhất. Điều này đồng nghĩa với việc Tổng cục TDTT chấp nhận phương án không có Lý Hoàng Nam ở SEA Games 28. Thực tế, trong trường hợp vào tứ kết giải trẻ Pháp mở rộng, Lý Hoàng Nam sẽ không có đủ thời gian để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 28.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải 56° Trofeo Bonfiglio

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.