Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua Đài Loan, bóng chuyền nữ Việt Nam bỏ lỡ cơ hội lịch sử

Nhật Hà| 26/05/2015 12:55

(HNMO) - Các cô gái bóng chuyền Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ khi thua Đài Loan (Trung Quốc) 0-3 tại trận tứ kết Giải vô địch bóng chuyền châu Á vào trưa ngày 26-5 ở Trung Quốc.

Các cô gái VN đã có trận đấu dưới sức mình trước Đài Loan.


Trong lịch sử đối đấu giữa hai đội, đội tuyển Việt Nam thất thế hơn nhiều. Tuy nhiên ở giải đẩu này, sau khi đã đánh bại được U23 Nhật Bản, sự tự tin của các cô gái bóng chuyền Việt Nam được đẩy lên cao.

Dù vậy, họ đã phải trở về với hiện tại sau trận thua chóng vánh 0-3 trước Trung Quốc ở lượt cuối vòng bảng thứ hai. Đến trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), điểm yếu về kinh nghiệm trận mạc ở những trận cầu quyết định lại được bộc lộ.

Thực tế, Đài Loan (Trung Quốc) không quá vượt trội đội tuyển Việt Nam. Nhưng đội bóng này lại biết cách giữ được sự thăng bằng về tâm lý để phát huy tốt nhất những mặt mạnh của mình. Trong khi đó, đội tuyển bóng chuyên nữ Việt Nam lại mắc nhiều lỗi, dẫn đến mất nhịp thi đấu ở những thời khắc quyết định.

Ngay ở séc 1, đội tuyển Việt Nam đã bộc lộ nhiều sai số ở khâu bắt bước 1 và phòng thủ. Chính điều này đã giúp Đài Loan (Trung Quốc) thi đấu tự tin để rồi giành chiến thắng 25-18.

Sang séc 2, những sai số ở khâu bắt bước 1, phòng thủ vẫn bộc lộ nhiều để rồi đội tuyển Việt Nam thua 20-25.

Đến séc 3, đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt hơn nhưng vẫn không đảo ngược được tình thế nên thua 19-25, qua đó thua chung cuộc 0-3.

Trận thua này khiến đội tuyển nữ Việt Nam không thể vào bán kết mà phải tranh hạng 5-8 trong các ngày 27 và 28-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Đài Loan, bóng chuyền nữ Việt Nam bỏ lỡ cơ hội lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.