Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điền kinh Việt Nam được tài trợ trang phục và 1 tỷ đồng

Mai Hoa| 28/05/2015 11:13

(HNMO) - Điền kinh Việt Nam không chỉ được tài trợ trang phục áo khoác gió thể thao, áo phông tập luyện cho đội tuyển điền kinh quốc gia và áo cho trọng tài các giải điền kinh quốc gia trong năm 2015, mà còn có thêm 1 tỷ đồng tiền mặt cho các hoạt động tập huấn, thi đấu, mở các khóa đào tạo trong 6 tháng cuối năm.

Các thông tin này được thông báo chính thức tại Lễ công bố nhà tài trợ cho các hoạt động của điền kinh Việt Nam trong năm 2015, tổ chức sáng 28-5 tại Hà Nội. Tại buổi lễ, đại diện LĐ Điền kinh Việt Nam cho biết: Liên đoàn đã quyết định dành quỹ 200 triệu đồng làm kinh phí thưởng cho các VĐV điền kinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 28. Cùng với đó, những VĐV điền kinh đạt thành tích tốt tại các giải đấu quốc tế trong năm như Giải Điền kinh vô địch Châu Á, các giải mời có uy tín khác… cũng sẽ được nhận phần thưởng xứng đáng.

Đây là một tin vui đối với các VĐV của môn thể thao nữ hoàng – vốn đạt nhiều thành công nhưng chưa nhận được sự quan tâm xứng tầm thời gian qua. Tại SEA Games 27-2013, Điền kinh Việt Nam đã giành 11 HCV, xếp thứ 2 khu vực Đông Nam Á. Hiện nay, mục tiêu của điền kinh Việt Nam là vươn tới tầm châu lục và giành chuẩn chính thức tham dự Olympic. Tại lễ công bố nhà tài trợ, lãnh đạo Thaco Trường Hải cho biết: So với các môn thu hút đông đảo sự quan tâm của xã hội như bóng đá, bóng chuyền, các VĐV môn thể thao Olympic cơ bản là điền kinh còn chưa có được sự quan tâm, đầu tư xứng đáng. Thaco Trường Hải coi việc đồng hành cùng Điền kinh Việt Nam nằm trong chương trình hoạt động tài trợ xã hội của Công ty, không đặt nặng yêu cầu về thành tích và hiệu quả truyền thông thương hiệu. Tuy nhiên, với những VĐV đạt thành tích thực sự nổi bật, Thaco Trường Hải sẽ đặt vấn đề mời quảng cáo hoặc làm đại diện thương hiệu cho Cty. động của Thể thao Việt Nam. Thời gian tới, nếu Liên đoàn Điền kinh Việt Nam xây dựng được đề án đầu tư dài hạn cho các VĐV mũi nhọn nhắm đích HCV ASIAD và huy chương Olympic một cách thực sự thuyết phục, khả thi và hiệu quả, nhà tài trợ này sẽ xem xét việc đồng hành dài hạn cùng Điền kinh Việt Nam trong sự nghiệp đào tạo VĐV, bên cạnh sự đầu tư từ nguồn ngân sách.

Tại SEA Games 28-Singapore-2015, Điền kinh Việt Nam sẽ thi đấu từ ngày 6-6 đến 12-6. Lãnh đạo LĐ Điền kinh Việt Nam cũng đặt mục tiêu cho đội tuyển Điền kinh Việt Nam là phấn đấu giành 12 HCV tại SEA Games 28.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điền kinh Việt Nam được tài trợ trang phục và 1 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.