Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tiên xếp thứ 5 Giải châu Á

Nhật Hà| 28/05/2015 20:31

(HNMO) - Các cầu thủ bóng chuyền nữ Việt Nam đã đạt cột mốc mới trong lịch sử dự Giải vô địch châu Á khi xếp thứ 5 sau khi thắng Nhật Bản 3-1 vào ngày 28-5 tại Thiên Tân (Trung Quốc).


Trong lịch sử dự giải vô địch châu Á, thành tích tốt nhất của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là xếp hạng 6. Niềm tin thay đổi được thứ hạng đã được nhen nhóm từ sau trận thắng Nhật Bản (thực tế là đội U23 chuẩn bị cho Olympic 2020) 3-2 tại vòng đấu bảng. Đến vòng đấu tranh hạng 5-8, đội tuyển nữ gặp lại Nhật Bản và đây là cơ hội tốt nhất để Nhật Bản chứng minh trận thua ở vòng bảng chỉ là tai nạn.

Thực tế, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng đã chứng tỏ có sự tiến bộ về tâm lý, bản lĩnh thi đấu sau hàng loạt trận đấu từ đầu giải. Tâm lý thi đấu ổn định đã khiến các cô gái bóng chuyền Việt Nam giành chiến thắng 25-23 ở séc 1 dù có thời điểm đã bị dẫn tới 4 điểm.

Chiến thắng ở séc này càng giúp đội tuyển nữ Việt Nam tự tin triển khai lối chơi cũng như chắc chắn hơn trong khâu phòng thủ, bắt bước 1. Trong khi đó, các cô gái Nhật Bản bộc lộ sự non yếu về bản lĩnh thi đấu nên thua nhanh ở séc này với tỉ số 17-25.

Sau khi vùng lên mạnh mẽ để thắng 25-21 ở séc 3 thì đến séc 4, đội tuyển Nhật Bản đã không giữ được sự ổn định để rồi thua 19-25 ở séc 4, qua đó thua chung cuộc 1-3. Tỉ số trận thua này của Nhật Bản còn đậm hơn cả trận thua ở vòng bảng khiến chiến thắng của đội tuyển Việt Nam thêm ý nghĩa.

Thực tế, đây chỉ là chiến thắng trước đội bóng trẻ quốc gia nhưng cũng là quá quý giá với bóng chuyền nữ Việt Nam. Đây không chỉ là việc có được cả 2 chiến thắng trước bóng chuyền Nhật Bản ở Giải vô địch châu Á mà còn giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hóa mạnh mẽ có thể thi đấu tốt hơn tại các giải quốc tế trong tương lai mà gần nhất là SEA Games 28.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tiên xếp thứ 5 Giải châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.