Theo dõi Báo Hànộimới trên

Blatter thừa nhận sợ bị FBI bắt giam

Theo Bình Nam/VnExpress| 06/07/2015 08:07

Quả quyết bản thân không nhúng chàm trong các bê bối ở FIFA, nhưng nhà quản lý vẫn sợ bị bắt giam, nếu rời quê hương Thuỵ Sỹ.


Sepp Blatter, tới giờ, vẫn chưa bị bất kỳ cáo buộc nào về hành vi sai trái liên quan đến vụ bê bối tham nhũng trên diện rộng ở FIFA. Nhà quản lý kỳ cựu này cũng quả quyết bản thân không có khuất tất và thách cả thế giới tìm ra bằng chứng về việc ông tham nhũng, hay tư lợi từ công việc ở FIFA.

Tuy nhiên, trả lời báo Đức Welt am Sonntag hôm qua, Blatter thừa nhận ông đang sợ hãi về nguy cơ bị chính phủ Mỹ bắt giam - điều Cục Điều tra Liên bang nước này (FBI) đã làm với 14 nhân vật là thành viên FIFA. Và đây là một lý do khiến người đứng đầu FIFA hiện tại không rời Thuỵ Sỹ, quê hương, đồng thời là nơi đặt tổng hành dinh của FIFA, để sang Canada dự trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2015 như thông lệ.

"Không phải vì người Mỹ có bất kỳ bằng chứng nào chống lại tôi, mà vì tôi sự rằng việc bắt giữ tôi sẽ tạo nên tình trạng hỗn mang trong dư luận. Cho đến khi mọi việc được làm sáng tỏ, tôi sẽ không liều lĩnh rời khỏi Thuỵ Sỹ", Blatter phân bua khi được hỏi về những lo lắng của ông về việc xuất ngoại, đi công cán.

Blatter thừa nhận cần thời gian tĩnh lặng để bình tâm trở lại sau cơn sóng thần tiêu cực bị phanh phui ở FIFA và sợ hãi việc bản thân bị bắt có thể gây nên sự hỗn loạn không tốt cho FIFA. Ảnh: AFP.


Blatter mô tả những bê bối vừa bị phanh phui ở FIFA gần đây như "một cơn sóng thần" và ông "cần một chút thời gian để bình phục trở lại".

Blatter tháng trước tuyên bố từ chức chủ tịch FIFA chỉ vài ngày sau khi tái đắc cử, giữ cương vị này nhiệm kỳ thứ năm liên tiếp. Nhưng gần đây, ông như nuốt lại lời hứa từ chức đó, khi quả quyết rằng ông chưa hề từ chức. Trong bài trả lời Welt am Sonntag hôm qua, người đứng đầu FIFA dường như lặp lại quan điểm đó.

"Nghi hoặc bản thân là một trong những kẻ thù lớn nhất của một thủ lĩnh, nhưng tôi tin những gì mình đang làm. Tôi không có ý định ra tranh cử tiếp. Nhưng tôi ở đây để chiến đấu, không phải cho bản thân, mà cho FIFA. Những lời chỉ trích không làm tôi tổn thương. Điều làm tôi đau đớn là những lời tố cáo đầy tính căm ghét. Sự ghen ghét đố kỵ đã chuyển thành sự căm hờn", Blatter chia sẻ.

"Tôi sợ rằng người ta sẽ huỷ hoại FIFA, tổ chức đã trở thành một phần cuộc đời tôi. Ai cũng có những nỗi sợ hãi, chẳng hạn như sợ chết. Nhưng tôi thì không có gì phải sợ khi nhìn về công việc của mình ở FIFA. Tôi không sợ", ông nhấn mạnh.

Sepp Blatter đang là nhân vật trung tâm trong một vụ bê bối tham nhũng lớn của FIFA, kéo dài từ năm 1991, khiến Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phải vào cuộc và đã cho bắt giam 14 người. Cùng thời điểm, nhà chức trách Thuỵ Sỹ cũng mở cuộc điều tra vào các lá phiếu bầu của FIFA giúp Nga và Qatar thắng cuộc đua tranh quyền đăng cai hai kỳ World Cup tiếp theo (2018, 2022).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Blatter thừa nhận sợ bị FBI bắt giam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.