Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cổ động viên đất Mỏ “tiếp sức” cho cầu thủ Lê Thị Thu

Nhật Hà| 28/07/2015 09:25

(HNMO) – Tiếp mạch giúp đỡ của nhiều tổ chức, cá nhân, Hội cổ động viên, Ban lãnh đạo CLB bóng đá Than Quảng Ninh, CLB Phóng viên thể thao Hà Nội đã tới thăm, tặng quà cầu thủ Lê Thị Thu của đội U19 Việt Nam và Than khoáng sản Việt Nam tại gia đình cô ở thôn Thanh Bồng, xã Thanh Nghị...

Hội cổ động viên Than Quảng Ninh tặng quà cầu thủ Lê Thị Thu Ảnh: Tuấn Tú



Tại lần tập trung gần đây nhất của đội U19 nữ Việt Nam, cầu thủ Lê Thị Thu vẫn góp mặt. Đến khi tham dự lượt đi Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2015 trong màu áo Than khoáng sản Việt Nam, cô gặp một số vấn đề về sức khỏe. Kết quả xét nghiệm cho thấy Lê Thị Thu bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát. Đây là bệnh lý mãn tính có cơ chế gây bệnh xuất phát từ hệ miễn dịch của cơ thể, vì lý do nào đó quay lại tấn công và tiêu hủy tế bào tiểu cầu trong máu khiến tiểu cầu bị suy giảm dẫn đến xuất huyết và nhiều hệ quả khác. Để ngăn đà phát triển của bệnh sau thời gian dài điều trị bằng thuốc, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ lá lách của Thu, vì lá lách là nơi phá hủy tiểu cầu.

Hiện Lê Thị Thu vẫn trong quá trình điều trị, dưỡng bệnh tại nhà và phải tạm xa bóng đá đỉnh cao trong thời gian dài. Trong khi đó, gia cảnh cầu thủ này gặp nhiều khó khăn khi yêu cầu điều trị đòi hỏi nhiều kinh phí. LĐBĐ Việt Nam, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, Báo Bóng đá, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, thầy trò CLB Hà Nội T&T cùng nhiều tập thể, cá nhân đã có những hỗ trợ thiết thực cho Lê Thị Thu để cô yên tâm điều trị.

Khi biết thông tin về Lê Thị Thu, Hội cổ động viên đất Mỏ đã kêu gọi người hâm mộ quyên góp quỹ từ thiện giúp nữ cầu thủ Lê Thị Thu của TKS Việt Nam. Trong ngày 27-7, thay mặt Hội cổ động viên, Ban lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh, ông Trần Lê Trung, Chủ tịch của Hội CĐV đội bóng đất Mỏ đã trực tiếp trao số tiền 71 triệu đồng để giúp nữ cầu thủ này có thêm kinh phí, chiến thắng cơn bạo bệnh. Bên cạnh đó, CLB Phóng viên thể thao Hà Nội cũng gửi quà tới cầu thủ Lê Thị Thu như sự chia sẻ với cô trong giai đoạn khó khăn này.

"Tôi cảm ơn, cảm ơn rất nhiều đến đội bóng và Hội CĐV T.Quảng Ninh cũng như các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ, giúp đỡ tôi. Đây là sự động viên tinh thần rất lớn giúp tôi có thêm động lực chiến thắng bệnh tật, để hy vọng có ngày quay trở lại với bóng đá..."- cầu thủ Lê Thị Thu xúc động cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ động viên đất Mỏ “tiếp sức” cho cầu thủ Lê Thị Thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.