Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội thắng lớn ở giải Rowing và Canoeing trẻ toàn quốc 2015

Nhật Hà| 29/07/2015 15:43

(HNMO) - Giải Canoeing trẻ toàn quốc đã kết thúc tại CLB đua thuyền Hà Nội, khu vực Hồ Tây, với ngôi vô địch toàn đoàn thuộc về đội Hà Nội.

Thi chung kết tại giải canoeing trẻ toàn quốc 2015. Ảnh: Hà Nhật


Hà Nội đã chứng tỏ thế mạnh dù trong thời gian gần đây các VĐV, HLV Hà Nội không còn được trọng dụng tại đội tuyển quốc gia. Tham dự giải với đội hình mạnh nhất cùng quyết tâm chứng tỏ năng lực, các tay chèo Thủ đô đã bỏ xa các đối thủ ở nhiều nội dung thi đấu. Cuối cùng, các VĐV Hà Nội đã giành 23 HCV, 12 HCB, 12 HCĐ để khẳng định sự áp đảo của mình.

Trong khi đó, đoàn xếp nhì Vĩnh Phúc cũng giành được chưa đến phân nửa số HCV như đoàn Hà Nội. Các tay chèo của Vĩnh Phúc 10 HCV, 6 HCB, 5 HCĐ, tiếp tục chứng tỏ sự vươn lên ổn định. Trong số này, tay chèo 16 tuổi Trương Thị Phương - người giành HCV duy nhất tại SEA Games 28 cho đội tuyển canoeing Việt Nam kịp giành HCV cự ly 1.000m để rồi hôm sau lên đường sang tập huấn tại Hungary cùng 3 tay chèo khác của Việt Nam theo chươn trình đào tạo được Liên đoàn đua thuyền thế giới tài trợ. Sau nửa tháng tập huấn tại Hungary, Trương Thị Phương và các đồng đội sẽ dự Giải vô địch thế giới tại Italia.

Thứ 3 toàn đoàn tại giải năm nay là Hải Dương (7 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ).

Trước đó, tại Giải vô địch Rowing trẻ toàn quốc 2015,đoàn Hà Nội đã khẳng định vị thế hàng đầu khi xếp thứ nhất toàn đoàn với 11 HCV, 6 HCB, 2 HCĐ. Trong khi đó, đoàn xếp thứ nhì là Hải Dương chỉ giành được 3 HCV, 8 HCB, 4 HCĐ. Đoàn Đà Nẵng xếp thứ 3 với 3 HCV, 5 HCB.

Giải năm nay có sự tham dự của trên 300 tay chèo đến từ 27 đơn vị, được đánh giá là giải trẻ đông VĐV dự giải nhất từ trước đến nay của đua thuyền Việt Nam. Đây cũng là giải trẻ đầu tiên ở Việt Nam chia hai lứa tuổi là 15-18, 19-22.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thắng lớn ở giải Rowing và Canoeing trẻ toàn quốc 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.